Nhà lập pháp Iran vừa trúng cử tử vong vì virus corona

Nhà lập pháp Iran vừa trúng cử tử vong vì virus corona

March 7, 2020

\"\"/

(Reuters) – Một nhà lập pháp Iran đã chết vì coronavirus, hãng tin bán chính thức TASnim đưa tin hôm thứ Bảy, trong một dấu hiệu khác cho thấy căn bệnh này đang lan rộng 

Iran là một trong những quốc gia bên ngoài Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh. 

Nghị sĩ đã chết vào thứ Sáu là FHReh Rahbar, một nhà lập pháp bảo thủ từ Tehran,TASnim đưa tin. Tổng cộng 145 người tử vong và 5.823 ca nhiễm virus corona được ghi nhận ở nước này.

Số ca nhiễm mới tại Iran đã gấp 10,8 lần so với Trung Quốc – nơi khởi phát dịch virus corona.

“Hơn 16.000 người đã nhập viện vì nghi ngờ nhiễm bệnh”, phát ngôn nhân Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour cho biết trong cuộc họp báo được phát sóng trên truyền hình quốc gia.

Ông cho biết thêm rằng 1.669 ca nhiễm đã bình phục tại Iran.

Trước bà Rahbar, ông Mohammad Ali Ramazani Dastak, nghị sĩ vừa được bầu làm đại diện cho thành phố Astana Ashrafieh hôm 21/1, có kết quả dương tính với virus corona và qua đời hôm 29/2.

Iran đang là một trong những ổ dịch Covid-19 lớn nhất bên ngoài Trung Quốc. Thủ đô Tehran của Iran vẫn là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trên cả nước, với 1.539 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh.

Iran đã đóng cửa các trường học và đại học cho đến đầu tháng 4 để ngăn chặn virus corona lây lan. Tuy nhiên, khi dịp lễ đến gần, người dân bắt đầu đi du lịch, đặc biệt là đến những địa điểm thu hút du khách ở các tỉnh phía bắc, theo ông Jahanpour.

TH

Bài Liên Quan

Leave a Comment