Tướng Ý nhiễm Covid-19, TBN có hàng chục ca nhiễm vì đi đám ma

Tướng Ý nhiễm Covid-19, TBN có hàng chục ca nhiễm vì đi đám ma

  • 8 tháng 3 2020
\"A
Image captionDù có lệnh phong tỏa mới, vẫn còn một số chuyến bay cất cánh từ sân bay Milan

Chính phủ Ý có lệnh phong tỏa vùng Lombardy và 14 tỉnh ở bắc và trung Ý, với số dân khoảng 16 triệu người, trong cuộc chiến nhằm kiểm soát sự lây lan của virus corona.

Đây là vùng giàu có và trung tâm phát triển kinh tế của Ý.

Tất cả người dân trong các khu vực này, nơi có hai thành phố Milan và Venice. sẽ phải xin phép đặc biệt nếu muốn ra khỏi nơi mình sống.

Trong một diễn biến khác, Tổng tư lệnh Lục quân Ý, Tướng Salvatore Farina, có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Tướng Farina nói ông khỏe và đang cách ly tại nhà.

Ông nói: \”Tôi gửi lời chào thân ái và lời cảm ơn chân thành đến tất cả những người nữ và nam quân nhân làm việc để đối phó với tình trạng khẩn cấp này.\”

Ý có số ca virus corona cao nhất ở châu Âu, với nhiều ca mới phát hiện nhất hôm thứ Bảy.

Tới nay Ý đã có hơn 230 ca tử vong, và chỉ riêng trong 24 giờ qua có hơn 36 ca. Số ca dương tính tăng vọt hơn 1200 người hôm thứ Bảy, đưa tổng số lên 5.883 ca.

Thủ tướng Giuseppe Conte thông báo sẽ đóng cửa các trường học, phòng gym, bảo tàng, hộp đêm và nhiều địa điểm khác trên toàn quốc.

Các biện pháp này sẽ kéo dài tới ngày 3 tháng Tư.

\”Chúng tôi muốn đảm bảo sức khỏe cho người dân. Chúng tôi hiểu rằng các biện pháp này sẽ khiến mọi người phải hy sinh, đôi khi hy sinh nhỏ và đôi khi rất lớn,\” ông Conte nói sáng Chủ Nhật.

Theo lệnh phong tỏa mới, người dân không được phép ra vào vùng Lombardy trừ trường hợp khẩn cấp.

\"People
Image captionNgười dân xếp hàng mua thực phẩm ở Milan sau khi có lệnh phong tỏa

\”Sẽ không có di chuyển ra vào những khu vực này, và trong khu vực, trừ những trường hợp liên quan đến công việc được chứng tỏ là cần thiết, hay vì lý do y tế,\” ông Conte nói với báo giới.

\”Chúng ta đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp, tình trạng khẩn cấp quốc gia. Chúng ta phải giới hạn sự lây lan của virus và ngăn tình trạng quá tải ở các bệnh viện.\”

Cho tới giờ, mới khoảng 50.000 người ở vùng bắc Ý bị ảnh hưởng bởi các biện pháp cách ly.

Tuần trước, chính phủ thông báo đóng cửa các trường học và trường đại học trên toàn quốc trong 10 ngày.

Tây Ban Nha phong tỏa thị trấn sau khi có 60 ca nhiễm do đi đám ma

Cảnh sát Tây Ban Nha phong tỏa một khu phố ở thị trấn Haro, miền Bắc Tây Ban Nha, nơi có hàng chục người bị nhiễm virus corona sau khi đi đám ma cách đây hai tuần.

Tới nay Tây Ban Nha xác định có 589 ca nhiễm – trong đó có 60 người đi dự một đám tang ở thành phố Vitoria-Gasteiz, theo Trung tâm Vi sinh Quốc gia Tây Ban Nha.

Số ca tử vong đến cuối ngày 8/3 là 17.

Tại một cuộc họp báo hôm thứ Bảy, bộ trưởng y tế của vùng bắc Tây Ban Nha và đại diện của chính phủ trung ương ở La Rioja kêu gọi \”các biện pháp đặc biệt và hành động mạnh mẽ\” để ngưng sự lây lan của virus.

Có 6 bệnh nhân đang được điều trị ở bệnh viện, nhà chức trách nói cảnh sát sẽ \”thực thi kiểm soát cách ly tại nhà\” ở thị trấn Haro và hạn chế ra vào trung tâm y tế thị trấn này.

Bài Liên Quan

Leave a Comment