Tesla trở thành hãng xe điện đầu tiên sản xuất chiếc xe thứ 1 triệu

Tesla trở thành hãng xe điện đầu tiên sản xuất chiếc xe thứ 1 triệu

Mar 13, 2020

\"\"/
Ông Elon Musk, giám đốc điều hành Tesla, chia sẽ tin vui trên mạng xã hội. (Hình chụp màn hình Twitter)

PALO ALTO, California (NV) – Hãng xe hơi điện Mỹ Tesla thông báo sản xuất chiếc xe thứ 1 triệu. Đây là lần đầu tiên có một công ty chuyên sản xuất xe hơi điện đạt được đến con số này.

Trang tin chuyên về xe điện Electrek vào ngày 9 Tháng Ba cho biết mới chỉ vài năm trước đây nhiều người còn không tin rằng Tesla có thể sản xuất được xe hơi điện với số lượng lớn.

Tuy nhiên, hãng xe hơi điện Mỹ cho thấy năng lực sản xuất xe hơi điện của mình với ba kiểu xe là Model S, Model X và Model 3.

Hiện tại Tesla đang chuẩn bị bán ra thị trường kiểu xe điện thứ tư là Model Y.

Vào năm ngoái, Electrek từng cho biết dựa trên các dữ liệu thu thập được Tesla đã trở thành công ty sản xuất xe hơi điện lớn nhất thế giới vượt qua công ty sản xuất xe hơi điện của Trung Quốc BYD Auto.

Tính đến Tháng Mười, 2019, Tesla bán được 807,954 chiếc xe hơi điện trên toàn thế giới trong khi BYD bán được 787,150 chiếc.

Tuy nhiên, doanh số bán xe của BYD còn bao gồm cả kiểu xe “plug-in hybrid,” còn Tesla chỉ có những kiểu xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện.

\"\"
Tesla đang chuẩn bị ra mắt kiểu xe điện thứ tư là Model Y. (Hình minh họa: Getty Images)

Dựa trên các con số này, Electrek cho hay năng lực sản xuất của Tesla có thể lên đến 40,000 chiếc xe hơi điện mỗi tháng. (C. Thành)

Bài Liên Quan

Leave a Comment