UNDP viện trợ hơn 30 triệu USD cho nông nghiệp ứng phó biến đổi khí hậu ở Việt Nam

UNDP viện trợ hơn 30 triệu USD cho nông nghiệp ứng phó biến đổi khí hậu ở Việt Nam

RFA
2020-03-13

\"Ảnh

Ảnh minh họa: Một nông dân trên cách đồng hạn hán ở Sóc Trăng hôm 30/03/16.Reuters

Quỹ Khí hậu Xanh, thuộc Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) viện trợ không hoàn lại hơn 30 triệu đô la Mỹ (USD) cho ngành nông nghiệp Việt Nam ứng phó tình trạng biến đổi khí hậu.

Truyền thông trong nước, vào ngày 13/3 cho biết khoản viện trợ này vừa được phê duyệt tại cuộc họp Ban điều hành lần thứ 25 của Quỹ Khí hậu Xanh, diễn ra hôm 11/3, tại Geneva, Thụy Sĩ.

Số tiền viện trợ 30,2 triệu USD được sử dụng cho Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của sản xuất nông nghiệp quy mô nhỏ trước tình trạng mất an ninh nguồn nước do biến đổi khí hậu ở khu vực Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam”, gọi tắt là “SACCR”.

Dự án “SACCR” được cho biết sẽ tập trung vào hiện đại hóa hệ thống tưới tiêu, cải thiện an ninh nguồn nước và sinh kế, tăng cường kiến thức về rủi ro khí hậu, áp dụng kỹ thuật nông nghiệp nhằm có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu cũng như tiếp cận thông tin về khí hậu và thị trường.

Trưởng đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam, bà Caitlin Wiesen được báo giới dẫn lời cho biết đây là dự án do UNDP và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cùng thiết kế nhằm tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu ở Việt Nam.

Bộ Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn Việt Nam cũng cho biết dự án “SACCR” sẽ được thực hiện trong 6 năm, với kỳ vọng mang lại lợi ích gián tiếp cho hơn 335 ngàn người và lợi ích trực tiếp cho hơn 220 ngàn người ở 5 tỉnh miền Trung; bao gồm Đăk Lắk, Đăk Nông, Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa.

Bài Liên Quan

Leave a Comment