Mỹ có hơn 1,000 người chết và gần 70,000 người nhiễm COVID-19

Mỹ có hơn 1,000 người chết và gần 70,000 người nhiễm COVID-19

Mar 25, 2020 

WASHINGTON, DC (NV) – Hơn 1,000 người chết vì COVID-19 ở Mỹ và số ca nhiễm gần 70,000, theo thống kê của Đại Học Johns Hopkins.

Tính đến 8 giờ 30 phút, tối Thứ Tư, 25 Tháng Ba, Mỹ có 1,041 người chết và 68,960 người nhiễm bệnh, theo Johns Hopkins.

Trước đó, cũng vào Thứ Tư, các giới chức xác nhận thêm 233 người chết vì COVID-19 ở Mỹ, nhiều nhất trong một ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát, theo CNN.

Sáng Chủ Nhật vừa qua, tức cách đây chưa đầy bốn ngày, số ca tử vong cả nước chỉ có 326.

Trong khi đó, tại thành phố New York, có thể một nửa dân số ở đây sẽ nhiễm COVID-19 trong thời gian tới, theo USA Today, trích lời Thị Trưởng Bill de Blasio.

Tại buổi họp báo của đội đặc nhiệm chống COVID-19 thuộc Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Donald Trump nhấn mạnh: “Càng tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp giữ khoảng cách… thì chúng ta càng cứu được nhiều người hơn.”

Trước tình hình virus lây lan nhanh ở Mỹ, Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) cho rằng vẫn còn thời gian để nước này xoay chuyển tình thế, tránh trở thành tâm dịch mới của thế giới.

“Nguy cơ vẫn ở đó, nhưng quý vị vẫn còn thời gian để xoay chuyển tình thế,” bà Margaret Harris, phát ngôn viên WHO, nói với CNN hôm Thứ Tư.

Mặc dù số người chết tiếp tục tăng ở Mỹ, nhưng vẫn còn khả năng chặn được xu hướng này, bà Harris nhận định.

“Quý vị có những chuyên gia y tế giỏi nhất thế giới,” bà Harris nói. “Quý vị có những người có khả năng sử dụng công nghệ rành rẽ. Quý vị có những người có khả năng suy nghĩ rất xa.”

Muốn thành công thì phải làm xét nghiệm, truy tìm từng trường hợp, xác định người nào đã tiếp xúc với bệnh nhân, cách ly người nào đã nhiễm bệnh hoặc có nguy cơ nhiễm bệnh, bà đề nghị.

“Cuối cùng, đưa bệnh nhân đi điều trị — nhưng nên nhớ phải bảo vệ nhân viên y tế,” bà nói thêm.

Trước đó, bà Harris cho rằng Mỹ có nguy cơ trở thành tâm dịch kế tiếp của thế giới, vì số ca COVID-19 tăng “quá nhanh.” (Th.Long)

Bài Liên Quan

Leave a Comment