Nha Lộ Vận California đóng cửa toàn bộ từ 27 Tháng Ba vì COVID-19

Nha Lộ Vận California đóng cửa toàn bộ từ 27 Tháng Ba vì COVID-19

Mar 26, 2020 cập nhật lần cuối Mar 27, 2020

\"\"/
DMV đóng cửa văn phòng từ 27 Tháng Ba, chưa biết khi nào mở cửa lại. (Hình minh họa: David McNew/Getty Images)

SACRAMENTO, California (NV) – Nha Lộ Vận California (DMV) đóng cửa tất cả hơn 170 văn phòng khắp tiểu bang từ Thứ Sáu, 27 Tháng Ba, theo Los Angeles Times. 

DMV công bố quyết định này trong thông báo gửi nhân viên vào Thứ Năm. 

Trong thông báo, ông Coleen Solomon, một giới chức DMV, viết rằng việc đóng cửa văn phòng “nằm trong số những biện pháp mà cơ quan này thực hiện để giải quyết những lo ngại của nhân viên về sức khỏe và an toàn cho bản thân.”

DMV sẽ cho nhân viên nghỉ có lương trong lúc các văn phòng đóng cửa để lau dọn và tẩy trùng từ ngày 27 đến ngày 31 Tháng Ba. 

Nhân viên sẽ quay lại làm việc vào ngày 1 Tháng Tư để học cách xử lý hồ sơ trực tuyến, còn các văn phòng vẫn đóng cửa với công chúng, thông báo cho biết. 

“DMV rất quan tâm sức khỏe và an toàn của khách hàng, trong đó có người lớn tuổi và người dễ lây nhiễm COVID-19,” DMV nói trong một tuyên bố. 

Cơ quan này không cho biết khi nào sẽ mở cửa lại văn phòng, nhưng cho hay họ dự tính mở rộng dịch vụ trực tuyến trong thời gian đóng cửa. 

Trước khi quyết định đóng cửa tất cả văn phòng, DMV giảm bớt hoạt động của mình, nhưng nhân viên vẫn lo ngại tiếp xúc gần với những khách hàng có thể đã nhiễm bệnh. 

Quyết định đóng cửa văn phòng được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bộ Nội An loan báo sẽ hoãn lại một năm, đến ngày 1 Tháng Mười năm 2021, là thời hạn chót mà các tiểu bang phải cấp Real ID cho hàng triệu người dân sử dụng để bay nội địa theo quy định an ninh mới. 

Thông báo của Bộ Nội An giúp DMV tránh được áp lực phải cấp hơn một triệu ID mới mỗi tháng cho người dân nào cần. 

Theo yêu cầu của tiểu bang, để lấy Real ID, người dân phải trực tiếp đến văn phòng DMV để lấy dấu tay và chụp hình. (Th.Long)

Bài Liên Quan

Leave a Comment