Bác sĩ người Nga bắt tay Putin tuần trước bị nhiễm coronavirus

Bác sĩ người Nga bắt tay Putin tuần trước bị nhiễm coronavirus

March 31, 2020

\"\"/
PHoto Credit: AP

Một bác sĩ người Nga đã chỉ dẫn Tổng thống Vladimir Putin đi thăm một bệnh viện đang điều trị cho  bệnh nhân coronavirus giờ đây nói rằng ông đã mắc bệnh.

Denis Protsenko, người làm việc tại Bệnh viện số 40 gần Moscow, đã bắt tay với Putin vào thứ ba tuần trước trong khi không mặc bất kỳ đồ bảo hộ nào.

Có, tôi xét nghiệm dương tính với virus nhưng cảm thấy khá tốt,  hôm nay, Protsenko đã viết trong một  bài đăng trên Facebook, nói thêm rằng ông hiện đang tự cách ly trong văn phòng của mình.

Không có bình luận ngay lập tức từ điện Kremlin về việc liệu Putin đã trải qua xét nghiệm coronavirus sau thông báo của Protsenko.

Mặc dù trước đó đã nói rằng Putin thường xuyên được xét nghiệm COVID-19 và mọi thứ đều ổn, theo  báo cáo của Reuters , trích dẫn hãng tin RIA.

Trong một lần đến bệnh viện của Putin, ông thường mặc một bộ đồ bảo hộ và mặt nạ màu vàng trước khi bước vào phòng với các bệnh nhân dương tính với coronavirus.

Hôm thứ ba, Nga đã xác nhận thêm 500 trường hợp nhiễm coronavirus trong đợt tăng đột biến lớn nhất kể từ khi bắt đầu bùng phát. Đất nước này có 2.337 trường hợp cho đến nay.

Điện Kremlin cho biết hôm thứ Sáu rằng một người trong chính quyền của Putin nằm trong nhóm đó, nhưng tổng thống đã không tiếp xúc với ông, theo Reuters.

TH

Bài Liên Quan

Leave a Comment