Hải Quân Mỹ loan báo trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19 trên mẫu hạm Roosevelt

Hải Quân Mỹ loan báo trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19 trên mẫu hạm Roosevelt

Apr 13, 2020 

\"\"/
Hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt hiện đang đậu tại quân cảng Guam ở Apra Harbor. (Hình: Tony Azio/AFP/Getty Images)

WASHINGTON, DC (AP) — Một nhân viên thủy thủ đoàn hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt, hiện đang bị cách ly ở Guam, đã thiệt mạng hôm Thứ Hai, 13 Tháng Tư, vì các biến chứng sau khi lây nhiễm COVID-19, theo các giới chức Hải Quân Mỹ.

Nạn nhân, hiện chưa được công bố danh tánh cùng các chi tiết khác, vì còn chờ thông báo cho thân nhân, đã được xác nhận dương tính với COVID-19 hôm 30 Tháng Ba, sau đó được đưa ra khỏi chiến hạm và đưa vào nơi biệt lập trên đảo Guam cùng với bốn thủy thủ khác. Hôm 9 Tháng Tư, người này được tìm thấy nằm bất  tỉnh ở nơi cách ly và được đưa vào phòng điều trị tích cực (ICU) tại một bệnh viện địa phương.

Chiếc Roosevelt đang trong một cuộc khủng hoảng liên quan đến COVID-19, khiến quyền Bộ Trưởng Hải Quân Thomas Modly giải nhiệm hạm trưởng, Đại Tá Brett E. Crozier, hôm 2 Tháng tư. Năm ngày sau đó, ông Modly bay đến Guam, lên mẫu hạm Roosevelt và có những lời phát biểu có tính cách miệt thị Đại Tá Crozier và cũng chê bai thủy thủ đoàn là tỏ thái độ ủng hộ ông Crozier.

Ngày hôm sau đó, trước  sự phản đối mạnh mẽ từ mọi phía, ông Modly từ chức.

Tính đến hôm Chủ Nhật vừa qua, có 585 người trong thủy thủ đoàn chiếc Roosevelt đã thử nghiệm dương tính với COVID-19. Khoảng gần 4,000 thủy thủ khác được đưa lên bờ.

Cuộc điều tra về việc lây nhiễm COVID-19 trên hàng không mẫu hạm Theodore Roosevelt cùng là những diễn tiến liên hệ vẫn còn đang tiến hành. Chiến hạm này đã neo đậu ở Guam kể từ ngày 27 Tháng Ba tới nay. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment