Bắc Triều Tiên phóng hàng loạt trên lửa ra biển Nhật Bản

Bắc Triều Tiên phóng hàng loạt trên lửa ra biển Nhật Bản

Đăng ngày: 14/04/2020

\"Chùm
Chùm ảnh Bắc Triều Tiên phóng tên lửa. Ảnh chụp hôm 28/03/2020. Hãng tin KCNA cung cấp ảnh. © via REUTERS – KCNAx

Thùy Dương

Hôm nay 14/04/2020, Bắc Triều Tiên phóng hàng loạt tên lửa ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Các cuộc thử nghiệm được tiến hành chỉ một ngày trước lễ kỷ niệm sinh nhật lãnh tụ quá cố Kim Nhật Thành và trước thềm bầu cử Quốc Hội Bắc Triều Tiên.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), dường như Bình Nhưỡng phóng ra biển Nhật Bản tên lửa hành trình tầm ngắn.

Các vụ phóng tên lửa được thực hiện từ thành phố ven biển Munchon vào khoảng 7h sáng hôm nay, giờ địa phương và kéo dài khoảng 40 phút.

Hãng tin Hàn Quốc Yonhap dẫn một phát ngôn viên của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc theo đó các tên lửa hành trình của Bắc Triều Tiên đã bay được 150 km trước khi bị hỏng và rơi xuống biển.

Bình Nhưỡng cũng cho nhiều máy bay tiêm kích Sukhoi bay trên vùng trời thành phố ven biển Wonsan và phóng nhiều tên lửa không đối địa về hướng biển Nhật Bản. Hiện giờ chưa biết lãnh đạo Kim Jong Un có hiện diện tham gia chỉ đạo các cuộc thử nghiệm nói trên hay không.

Ấn Độ đóng góp 2 triệu đô la hỗ trợ nhân đạo cho Bắc Triều Tiên

Vẫn theo Yonhap, trong năm 2019, Ấn Độ đã đóng góp đầu tư 2 triệu đô la cho công tác cứu trợ nhân đạo Bắc Triều Tiên thông qua Tổ Chức Y Tế Thế Giới và Chương Trình Lương Thực Thế Giới. Báo cáo 2019-2020 của bộ Ngoại Giao Ấn Độ cho biết 1 triệu đô la được dành để mua thuốc chống lao và 1 triệu đô la để mua lúa mì cứu trợ Bắc Triều Tiên.

Nhiều sinh viên Bắc Triều Tiên đã được mời sang Ấn Độ trong khuôn khổ một chương trình học tiếng Hindi do chính phủ Ấn Độ tổ chức. Trong bối cảnh lệnh cấm vận quốc tế, từ năm 2017, Ấn Độ cũng cấm giao thương với Bắc Triều Tiên, trừ dược phẩm và ngũ cốc.

Bài Liên Quan

Leave a Comment