Hàng trăm nhân viên các hãng thịt tại Iowa bị nhiễm COVID-19

Hàng trăm nhân viên các hãng thịt tại Iowa bị nhiễm COVID-19

Apr 19, 2020 

\"\"/
Xưởng thịt của công ty Tyson Foods tại Columbus Junction, Iowa. (Hình: Jim Slosiarek/The Gazette via AP)

SAINT CHARLES, Iowa (NV) – Tiểu bang Iowa báo cáo có 389 người nhiễm COVID-19, con số lớn nhất trong một ngày tại vùng hẻo lánh này.

Đáng chú ý trong báo cáo hôm Chủ Nhật, 19 Tháng Tư, là có đến 67% ca nhiễm, tức 260 người, đều làm việc trong các hãng chế biến và đóng gói thịt, theo nhật báo The Washington Post.

Trong số này, 177 người làm việc tại National Beef ở Tama County, và 84 người khác tại công ty Tyson Foods thuộc nhiều chi nhánh khác nhau.

Hãng thịt National Beef đóng xưởng tại Tama County ngày 11 Tháng Tư sau báo cáo một số công nhân phát bệnh.

Hãng Tyson vẫn tiếp tục mở cửa phân xưởng ở Waterloo dù nhiều báo cáo công nhân mắc bệnh vào hôm Thứ Năm, 16 Tháng Tư, và bất chấp khuyến cáo của ba nhà lập pháp tiểu bang về tình trạng làm việc không an toàn.

Một phân xưởng của Tyson Food tại thành phố Perry vẫn tiếp tục mở cửa trong khi xưởng ở địa điểm Columbus Junction đóng cửa hôm 6 Tháng Tư sau trường hợp 2 nhân viên tử vong vì COVID-19.

Nhiều báo cáo cho biết có tới 90 công nhân Tyson Foods xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại phân xưởng Goodlettesville, Tennessy.

Giới chức điều hành công ty cho hay họ áp dụng hướng dẫn của liên bang, khử trùng khu vực sản xuất và rửa sạch những khu vực khác trong xưởng.

Hai hôm trước đây, vào ngày Thứ Sáu, số ca nhiễm bệnh được báo cáo tại tiểu bang là 191.

Iowa hiện nay có 2,902 người bị nhiễm và 75 người chết vì COVID-19.

Mối quan ngại về tình trạng các nhân công làm việc tại các xưởng thịt bị lây nhiễm càng lúc càng tăng cao, đe dọa gián đoạn việc cung ứng mặt hàng thực phẩm này trên thị trường.

Theo dây chuyền sản xuất tại các xưởng thịt, nhân viên phải đứng gần nhau và làm việc trong điều kiện nhiệt độ thấp khiến việc lây lan và nhiễm bệnh càng dễ gia tăng.

Tuần qua, Smithfield Foods, thành phố Sioux Falls, tiểu bang South Dakota, một trong những xưởng thịt lớn nhất nước phải đóng cửa vô hạn định sau báo cáo có 600 công nhân bị nhiễm virus.

Chính bà Kristi Noem (Cộng Hòa), thống đốc tiểu bang South Dakora, khuyến cáo công ty đóng cửa trước những ca nhiễm tăng vọt tại tiểu bang này.

Mặc dù, Thống Đốc Noem khuyến khích cư dân áp dụng cách ly khoảng cách nhưng không ban hành lệnh cách ly tại tiểu bang.

Trước tình hình xảy ra tại xưởng thịt Smithfield, ông Paul TenHaken, thị trưởng thành phố Sioux Falls, một người Cộng Hòa, yêu cầu bà Noem ít nhất ra lệnh cách ly tại chỗ các quận hạt quanh thành phố, nhưng bà Noem từ chối. (MPL) (KN)

Bài Liên Quan

Leave a Comment