Thêm 1 người dân Đồng Tâm bị bắt

Thêm 1 người dân Đồng Tâm bị bắt

RFA
2020-04-20

\"MinhMinh họa: Dân Đồng Tâm đổ đất chắn đường để cản chính quyền giải tỏa, cưỡng chế đất đai. AFP

Thêm 1 người dân xã Đồng Tâm bị lực lượng chức năng bắt giữ theo như thông tin của người dân cùng địa phương cho biết vào ngày 19 tháng 4. Đây là nơi từng xảy ra vụ hằng ngàn cảnh sát cơ động và lực lượng chức năng tấn công vào tối ngày 9 tháng 1 vừa qua, giết chết Cụ Lê Đình Kình và bắt đi hơn 20 người dân.

Theo tin từ người dân địa phương thì người bị bắt mới nhất là người con trai của bà Bùi Thị Đục. Bà này cũng đã bị bắt giữ trong số 28 người mà cơ quan chức năng bắt giữ qua vụ Đồng Tâm vào ngày 9 tháng 1 như vừa nêu.

Một nhà hoạt động theo dõi sát diễn tiến vụ việc Đồng Tâm, ông Trịnh Bá Phương, vào chiều tối ngày 20 tháng tư cho biết như sau:

“Vào tối ngày 19 tháng 4, anh Nguyễn Văn Chung đã bị bắt. Lúc đó anh ấy đang phụ xe trong Sài Gòn và đã bị bắt trong Sài Gòn, chứ không phải là bắt tại nhà. Anh Nguyễn Văn Chung sau khi rời khỏi địa phương vào trong đó đi làm thuê, nghề phụ xe để làm thêm kiếm sống. Tối hôm qua khi mà anh ấy vẫn đang làm trong khu vực Sài Gòn, anh ấy đã bị công an đến bắt bở và đánh đập rất tàn bạo. Người dân xung quanh họ cũng chứng kiến, họ chất vất phía bên công an, thì bên công an họ giải thích rằng ‘đây là đối tượng nguy hiểm, phải bắt’.”

Tính đến nay, số người bị bắt tại Đồng Tâm với qui kết có liên quan đến việc chống lại lực lượng chức năng để giữ đất lên đến 29 người.

Cũng vào ngày 20 tháng 4, ông Nguyễn Xuân Phúc, thủ tướng Chính phủ Việt Nam có cuộc làm việc với thủ đô Hà Nội. Một trong những yêu cầu được ông Phúc đưa ra khi kết luận cuộc làm việc với lãnh đạo Đảng và chính quyền thủ đô là ở xã Đồng Tâm cần củng cố hệ thống chính trị tốt hơn nữa; củng cố lòng dân, phát triển và xây dựng nông thôn mới.

Bài Liên Quan

Leave a Comment