Xã hội đen liên tục de dọa nhà thầu bảo vệ bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái

Xã hội đen liên tục de dọa nhà thầu bảo vệ bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái

RFA
2020-04-23

\"BệnhBệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Courtesy of Yenbai.gov.vn

Sau khi đấu thầu gói thầu bảo vệ phục vụ khám chữa bệnh năm 2020 của bệnh viên Đa khoa tỉnh Yên Bái, công ty trúng thầu đã liên tục bị nhóm xã hội đen uy hiếp, đe dọa khiến công ty phải đề nghị bệnh viện chấm dứt và thanh lý hợp đồng.

Mạng Báo Đấu Thầu loan tin hôm 23/4 dẫn thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cho hay, gói thầu số 01 Thuê dịch vụ bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đóng thầu vào ngày 20/12/2019 và do bệnh viện làm chủ đầu tư trực tiếp mời thầu. Sau quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu, bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã lựa chọn Công ty Dịch vụ bảo vệ an ninh 365 trúng thầu với giá 1,96 tỷ đồng, giảm 528 triệu đồng so với giá gói thầu, đạt tỷ lệ tiết kiệm 21,2%.

Tuy nhiên, sau khi trúng gói thầu được công bố ngày 18/02/2020 nhà thầu này bị một số nhóm được cho là xã hội đen tại Yên Bái đe dọa, uy hiếp, quấy phá. Mặc dù vậy công ty vẫn tiến hành ký hợp đồng với bệnh viện trong thời hạn từ 1/3/2020 đến ngày 31/12/2020.

Sau đó, phía công ty đã bị các nhóm này tiếp tục đe dọa, hành hung, chửi bới và thậm chí khống chế gia đình các gia đình gần cổng bệnh viện cho công ty thuê nhà, đồng thời yêu cầu rời khỏi bệnh viện trước ngày 2/3/2020.

Ngày 5/3/2020, công ty đã có thư đề nghị gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để được chấm dứt và thanh lý hợp đồng. Sau đó, phía Bệnh viện đã đồng ý chấm dứt hợp đồng và ban hành 2 quyết định xử phạt với tổng tiền xử phạt gần 180 triệu đồng. Công ty cho rằng, lý do phải chấm dứt hợp đồng là “bất khả kháng” nên phía Bệnh viện quyết định xử phạt là không thuyết phục.

Hiện nay, phía Công an tỉnh Yên Bái vẫn đang trong quá trình thụ lý và giải quyết tố cáo của Nhà thầu và chưa công bố kết quả.

Trong cùng ngày, ông Lê Hoàng Châu chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) khẳng định với truyền thông rằng, nhìn nhận từ vụ việc vợ chồng Đường “Nhuệ” thường xuyên trúng lớn tại các cuộc đấu giá cho thấy, thực trạng xuất hiện các nhóm “xã hội đen” tham gia các cuộc đấu giá đất gây ra những hệ lụy xấu cho thị trường bất động sản.

Việc xử lý tình trạng “xã hội đen” lộng hành trong đấu giá đất, đấu thầu dự án lúc này là cấp bách và cần thiết. Nó sẽ giúp thị trường minh bạch, an toàn, công bằng và cạnh tranh lành mạnh.

Bài Liên Quan

Leave a Comment