Thượng nghị sĩ Mỹ nghi ngờ Tổng giám đốc WHO nhận tiền từ TQ

Thượng nghị sĩ Mỹ nghi ngờ Tổng giám đốc WHO nhận tiền từ TQ

Ngày đăng 24-04-2020BDN

Tờ Breitbart đưa tin, Thượng nghị sĩ Tom Cotton hôm 21/4 cho rằng Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus và nhiều người khác đã nhận tiền từ chính phủ Trung Quốc.

\"\"/

Trên đài phát thanh Hugh Hewitt Show hôm 21/4, người dẫn chương trình Hewitt đã hỏi Thượng nghĩ sĩ Cotton, liệu ông có nghĩ rằng Tedros và những người khác được Đảng Cộng sản Trung Quốc trả tiền hay không.

Thượng nghị sĩ Cotton đáp: “Tôi cho rằng có việc như vậy. Nhìn lại quãng thời gian Tiến sĩ Tedros ở Ethiopia, quốc gia mà Trung Quốc triển khai một trong những dự án ​​Vành đai – Con đường đầu tiên, dự án này kéo theo nạn tham nhũng, chia chác, hối lộ và đút lót. Ngoài ra, vào năm 2017, Trung Quốc đã tích cực vận động để Tiến sĩ Tedros trở thành người đứng đầu của WHO. Bạn cần tự hỏi, tại sao họ lại làm điều đó? Và nhìn vào cách làm việc của WHO, đặc biệt là trong ba tháng qua, liên quan đến đại dịch này, bạn cần tự hỏi, tại sao họ lại luôn che đậy thông tin và bảo vệ Trung Quốc?”. Cũng trong chương trình, Thượng nghị sĩ Cotton bình luận rằng WHO là một “tổ chức tham nhũng và mục nát”. Ông cho rằng các thành viên của WHO nên sẵn sàng hợp tác với các vụ kiện tại Mỹ. “Nếu họ không hợp tác, chúng tôi sẽ dựa trên luật pháp để giải quyết vụ việc”.

WHO đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích quốc tế vì đồng lõa với Bắc Kinh trong việc che giấu quy mô và mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh. Gần 1 triệu người đã ký đơn trực tuyến yêu cầu Tổng giám đốc Tedros từ chức. Tổng thống Trump hôm 14/4 thông báo đình chỉ tài tr cho WHO. Ông Trump nhận định WHO đã thất bại trong việc thực thi nhiệm vụ cơ bản của mình và phải chịu trách nhiệm về điều này.

Bài Liên Quan

Leave a Comment