Chỉ làm 10,000 xe mỗi năm, Ferrari vẫn vượt GM, Ford về giá trị thị trường

Chỉ làm 10,000 xe mỗi năm, Ferrari vẫn vượt GM, Ford về giá trị thị trường

May 10, 2020 

\"\"/
Ferrari chủ trương không sản xuất nhiều xe hơi mỗi năm. (Hình minh họa: Getty Images)

MARANELLO, Ý (NV) – Chỉ chế tạo khoảng 10,000 chiếc xe một năm nhưng vẫn bán được xe trong mùa đại dịch, hãng sản xuất xe hơi xa xỉ của Ý Ferrari vượt lên trên hai công ty xe hơi Mỹ là General Motors và Ford về giá trị thị trường.

CNBC vào ngày 4 Tháng Năm cho biết trong quý 1 bao gồm ba tháng đầu năm 2020, mặc dù phải tạm thời đóng cửa các nhà máy, doanh số bán xe hơi của Ferrari vẫn tăng 5%, lên mức 2,738 chiếc đem về mức doanh thu trước thuế cho công ty này hơn $1 tỷ, cao hơn mức dự đoán của các nhà phân tích là sẽ ở mức $850 triệu.

Vào ngày 4 Tháng Năm, công ty này bắt đầu mở cửa lại các nhà máy ở thành phố Maranello và Modena, Ý, để sản xuất xe hơi giao cho những khách đặt mua, đồng thời Ferrari cũng có kế hoạch mở cửa lại toàn bộ các nhà máy vào ngày 8 Tháng Năm.

Ferrari chỉ sản xuất khoảng 10,000 xe một năm so với hãng xe Mỹ General Motors thường sản xuất hàng triệu chiếc mỗi năm. Năm ngoái 2019, General Motors sản xuất 7.7 triệu chiếc.

\"\"
Ferrari hướng đến những khách hàng chịu chi hàng trăm ngàn đô la để mua một chiếc xe hơi. (Hình minh họa: Getty Images)

Giá trị thị trường của Ferrari tính tới ngày 4 Tháng Năm là hơn $30 tỷ trong khi General Motors là hơn $29 tỷ còn Ford là hơn $19 tỷ.

Mức giá của một chiếc xe hơi Ferrari mới tại Mỹ trung bình khoảng hơn $250,000. (C.Thành)

Bài Liên Quan

Leave a Comment