Thủy điện Plei Kần đổ sập, 6 người thương vong

Thủy điện Plei Kần đổ sập, 6 người thương vong

RFA
2020-05-26

\"HiệnHiện trường vụ tai nạn lao động. Nguồn: VTV

Ủy ban Nhân dân huyện Ngọc Hồi đang điều tra nguyên nhân vụ sập dự án thủy điện Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum vào ngày 25/5 khiến 3 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Báo trong nước trích phát biểu của ông Châu Ngọc Lân – Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi loan như vừa nêu vào ngày 26/5.

Theo lời ông Châu Ngọc Lân nói với truyền thông trong nước, UBND huyện vào cuộc ngay sau khi tai nạn xảy ra. Ông cũng đã tới hiện trường và yêu cầu cơ quan chức năng huyện tiến hành điều tra vụ việc.

Tin cho biết, một nhóm công nhân đang đứng ở giỏ sắt để đục bê tông thì bất ngờ bị đứt dây cáp và đổ sập khiến 6 người thương vong.

Trong đó, 3 nạn nhân thiệt mạng gồm: Anh A. H., sinh năm1997, ngụ huyện Mơ Rông, Kon Tum; A. P, sinh năm 1994 và A. C., sinh năm1999, cùng ngụ huyện Ngọc Hồi, Kon Tum.

Ba nạn nhân tử vong đã được người nhà làm thủ tục mai táng theo tục lệ địa phương, còn 3 người bị thương vẫn đang được điều trị và chăm sóc tại Bệnh Viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Dự án thủy điện Plei Kần do Công ty Cổ phần Tấn Phát ở tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 576 tỉ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu gần 173 tỷ, vốn vay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Kon Tum hơn 403 tỷ.

Dự án được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum ngày 17/10/2016 chấp thuận cho thi công trên sông Pô Kô thuộc thị trấn Plei Kần, xã Đắk Nông của huyện Ngọc Hồi và xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum.

Bài Liên Quan

Leave a Comment