“Loa Phường” VOA đã được khai tử

“Loa Phường” VOA đã được khai tử

NguồnDeadline.comNgày đăng: 2020-06-10
\"\"/

Tin vui: Ổ việt cộng việt kiều trong đài VOA gần hơn 20 mươi năm sẽ bị dẹp bỏ..Michael Pack , người “đồng chí “của chiến lược gia chống cộng Steve Bannon đã được bổ nhiệm làm tổng giám đốc đài VOA, chấm dứt 25 năm phe thiên tả làm mưa làm gió và dùng VOA như một công cụ tuyên truyền cho cộng sản, mà những người Việt Nam chúng ta thường hay chê trách.

Các bạn có biết tổng giám đốc điều hành của đài VOA trước kia là ai không? Bà Amanda Bennett chính là vợ của Chairman of the Washington Post company : Donald Graham , và bà này cũng là phóng viên cho tờ Wall Street Journal luôn , không lạ khi họ cứ “ Ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản và chống đối TT Trump.

Michael Pack                                Amanda BennettCâu chuyện bắt đầu nóng lên khi TT Trump cáo buộc VOA tiếp tay cho Tàu cộng trong việc đưa tin về Wuhan virus, chính vì thế Trump lại tiếp tục thúc giục Thượng Viện QH xác nhận bổ nhiệm Michael Pack để thay thế bà Bennett là người do Obama chỉ định trước đó.

Thế là lập tức nguyên cả cái đám truyền thông và đảng Dân Chủ xúm lại chỉ trích dữ dội, cáo buộc đủ thứ, nhưng buồn cười là những gì họ cáo buộc Trump thì lại nhận ra chính là những điều họ đã làm trong quá khứ như lạm dụng tiền thuế của dân để tuyên truyền cho mục đích chính trị của họ.***********Thượng viện xác nhận Michael Pack sẽ lãnh đạo cơ quan giám sát tiếng nói của MỹBởi Ted Johnson

\"\"/

Thượng viện xác nhận đồng thuận cho ứng cử viên do Tổng thống Donald Trump đề cử làm lãnh đạo cho cơ quan truyền thông toàn cầu và cơ quan này giám sát cả Đài tiếng nói Hoa Kỳ .

Michael Pack , một nhà làm phim tài liệu, sẽ là Giám đốc điều hành của Cơ quan truyền thông toàn cầu Hoa Kỳ, co quan này cung cấp các khoản tài trợ cho các chi nhánh nước ngoài như Radio Free Europe và Middle East Broadcasting Networks. Thượng viện đã bỏ phiếu 53-38 trong việc đề cử này, với sự đồng thuận của Thượng nghị sĩ Dân Chủ Joe Manchin (W. Va.) cùng tất cả các đảng viên Cộng hòa.Các đảng viên Dân chủ khác, do Thượng nghị sĩ Robert Menendez (D-NJ) lãnh đạo, đã phản đối sự đề cử này viện cớ tổ chức phi lợi nhuận Public Media Lab của ông Pack đang bị điều tra bởi Tổng chưởng lý DC, Karl Racine.

Trên sàn Thượng viện hôm thứ năm, TNS Menendez đã sử dụng các biểu đồ để nêu ra cáo buộc rằng Pack đã sử dụng các khoản đóng góp từ Public Media Lab cho lợi ích riêng của mình.\”Xét rằng việc ông này sử dụng một khoản tiền phi lợi nhuận nhỏ để tự làm giàu, liệu chúng ta có thể tin được rằng ông ta có thể nào lại không sử dụng các nguồn lực khổng lồ của chính phủ Hoa Kỳ để tự bỏ vào túi của mình ?\” TNS Nemendez nói.

Pack đã không trả lời ngay lập tức trước lời yêu cầu phản bác trước các dèm pha về công ty sản xuất của mình. Nhưng những người phản đối việc đề cử này e ngại rằng ông Pack sẽ chìu theo mong muốn của Trump bởi vì tổng thống đang tức giận chỉ trích Đài Tiếng nói Hoa Kỳ. Ông ta đã cáo buộc kênh truyền thông VOA này \”đang ghê tởm quốc gia của chúng ta\” trong các bài bình luận của họ, trong khi Nhà Trắng cáo buộc họ là đang truyền bá các luận điệu tuyên truyền của Trung Quốc trong các bài bình luận của họ về khủng hoảng của dịch coronavirus.

Tuy nhiên, giám đốc VOA là bà Amanda Bennett đã phản bác chống lại những lời chỉ trích của ông Trump và trình bày cho thấy cách họ đã nắm bắt được tất cả các khía cạnh của đại dịch coronavirus ra sao.

TT Trump đã thúc dục các nghị sĩ Cọng Hòa ở Thượng Viện hãy xúc tiến đề cử ông Pack, vốn đã được vận động trong hai năm.Pack đã hợp tác với Steve Bannon, cựu chiến lược gia trưởng của Trump, trong các dự án phim tài liệu. Pack cũng đạo diễn một bộ phim tài liệu về vị Thẩm phán Clarence Thomas ở Tòa án Tối cao và phim này đã ra mắt vào tháng trước.

Trong phiên điều trần đề cử vào năm ngoái, Pack đã được hỏi liệu ông có duy trì được sự độc lập khỏi những yêu cầu của Nhà Trắng hay không.\”Toàn bộ cơ quan truyền thông đều dựa trên niềm tin rằng các phóng viên phải độc lập, rằng không có ảnh hưởng chính trị nào có thể buộc họ phải báo cáo tin tức như thế nào và phải nói những gì,\” ông Pack Pack nói. \”Nếu không có lòng tin tưởng đó, tôi nghĩ, cơ quan này hoàn toàn bị lủng đoạn.\”

CNBC năm ngoái đã báo cáo rằng ít nhất 1,6 triệu đô la từ tổ chức phi lợi nhuận Public Media Lab, đã lọt vào công ty Manifold Productions của ông.Sau đó, vào hôm thứ năm, Trump đã tweet về việc xác nhận sự đề cử của Pack: \”Không ai có ý kiến gì về việc này, một chiến thắng lớn biết bao đối với nước Mỹ. Tại sao? Bởi vì ông ấy sẽ điều hành đài VOICE OF AMERICA và mọi thứ liên quan đến nó.\” \”…Michael là một người cứng rắn, thông minh và yêu đất nước của chúng ta. Đây là một cuộc chiến lớn tại Quốc Hội suốt 25 năm nay. Cám ơn quý vị trong Thượng nghị viện Cọng Hòa của chúng ta ! \”

Donald J. TrumpCongratulations to Michael Pack! Nobody has any idea what a big victory this is for America. Why? Because he is going to be running the VOICE OF AMERICA (@VOANews), and everything associated with it……Michael is Tough, Smart, and Loves our Country. This has been a big battle in Congress for 25 years. Thank you to our Great Republican Senate!

Bài Liên Quan

Leave a Comment