Bác Sĩ Fauci: “Đi biểu tình, tham dự buổi vận động tranh cử, thảy đều nguy hiểm và có rủi ro’

Bác Sĩ Fauci: “Đi biểu tình, tham dự buổi vận động tranh cử, thảy đều nguy hiểm và có rủi ro’

Jun 13, 2020

\"\"
Bác Sĩ Anthony Fauci đeo khẩu trang khi nghe Tổng Thống Donald Trump nói chuyện. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

WASHINGTON, DC (NV) – Bác Sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, hôm Thứ Sáu, 12 Tháng Sáu, nói rằng lời khuyên của ông đối với những người muốn tham dự các buổi vận động tranh cử của Tổng Thống Donald Trump cũng giống như lời khuyên với người đi biểu tình chống ông Trump: đó là đến nơi nào có đông người cũng đều là sự nguy hiểm và có rủi ro.

Tuy nhiên,  nếu có ai nhất định đi tham dự thì ông Fauci khuyên là nên đeo khẩu trang, nhất là khi hò hét hoặc hô khẩu hiệu, theo bản tin của ABC News.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho ký giả Jonathan Karl thuộc ABC News trong chương trình podcast “Powerhouse Politics”, Bác Sĩ Fauci nói ông hiểu rằng người ta có sự thôi thúc để tham dự vào các tiến trình chính trị. Nhưng ông cũng nói rằng cách tốt nhất là tránh tập trung thành những đám đông.

“Quý vị nên biết rằng, đây là sự nguy hiểm cho những người muốn kiểm soát cuộc biểu tình. Và đây cũng là sự nguy hiểm cho những người xuống đường. Do vậy, cuối cùng thì đây vẫn là vấn đề có nhiều rủi ro,” theo lời Bác Sĩ Fauci khi nói về các cuộc biểu tình phản đối thời gian gần đây.

Khi được hỏi là liệu lời khuyên của ông có áp dụng cho kế hoạch của Tổng Thống Trump là mở lại các cuộc vận động tranh cử tuần tới, Bác Sĩ Fauci xác nhận: “Cũng giống vậy. Tôi là người trước sau như một.”

Bác Sĩ Fauci nói: “Cách tốt nhất để tránh bị nhiễm hay lây lan bệnh cho người khác là tránh nơi có đông người và đeo khẩu trang khi ra đường. Và nếu làm được cả hai điều này, tránh nơi tập trung đông người và đeo khẩu trang, thì lại càng tốt hơn nữa.”

“Nếu quý vị ở vào hoàn cảnh ngoài sự kiểm soát của mình vì có nhiều người chung quanh, thì nên đeo khẩu trang. Khi quý vị khởi sự hô hào và la hét, ngay cả khi có phản ứng tự nhiên là muốn kéo khẩu trang xuống thì cũng chớ làm điều đó. Vì có sự nguy hiểm và là nguy hiểm thật sự, ” Bác Sĩ Fauci nhấn mạnh. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment