Tổng Thống Trump muốn gói kích thích kinh tế tiếp theo trị giá ít nhất 2 ngàn tỷ Mỹ kim

Tổng Thống Trump muốn gói kích thích kinh tế tiếp theo trị giá ít nhất 2 ngàn tỷ Mỹ kim

June 14, 2020

\"\"
\"\"/

Theo Peter Navarro, cố vấn thương mại của Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Trump muốn gói kích thích kinh tế tiếp theo phải trị giá ít nhất 2 ngàn tỷ mỹ kim. Con số này gần gấp đôi số tiền mục tiêu 1 ngàn tỷ mỹ kim mà Lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell đề ra, và bằng hai phần ba giá trị của Đạo luật HEROES mà Hạ Viện đã thông qua.

Theo ông Navarro, trọng tâm của gói kích thích kinh tế mới nhất sẽ là ngành sản xuất. Đây là một ý kiến khác so với những thảo luận trước đây xoay quanh một mức tiền thưởng giành cho những người quay lại làm việc và cắt giảm thuế lương, tuy nhiên, 2 điều khoản nãy vẫn có thể nằm trong gói kích thích kinh tế mới.

Theo ông Navarro, các trọng tâm sẽ là “mua hàng từ Hoa Kỳ,” “thuê công nhân Hoa Kỳ” và “sản xuất tại Hoa Kỳ.” Đồng thời, ông cho biết việc tập trung vào sản xuất sẽ thúc đẩy các công việc thuộc ngành dịch vụ đã suy yếu nặng nề do COVID-19, đặc biệt là hai lĩnh vực cung cấp thiết bị và vật tư cho ngành dược phẩm và y tế.

Cũng trong tuần này, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang xem xét nhiều gói kích thích hơn nữa. Những gói này có thể xuất hiện dưới một số hình thức tiền mặt trực tiếp cho người dân, nhưng trọng tâm vẫn là giúp mọi người trở lại làm việc.

Thượng viện và các cố vấn Tòa Bạch Ốc sẽ hợp tác để soạn thảo dự luật kích thích kinh tế tiếp theo, nhưng Thượng Viện sẽ không bỏ phiếu thông qua bất kỳ gói kích thích kinh tế mới nào cho đến tháng 7.

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment