Ủy Ban Thượng Viện phê chuẩn yêu cầu đổi tên căn cứ quân sự

Ủy Ban Thượng Viện phê chuẩn yêu cầu đổi tên căn cứ quân sự

June 11, 2020

\"\"

Tin Washington DC – Ủy Ban Quân Vụ Thượng Viện Hoa Kỳ vào thứ Tư, 10 tháng 6, đã phê chuẩn một điều khoản mới trong dự luật ngân sách quốc phòng thường niên, có nội dung yêu cầu Bộ Quốc Phòng đổi tên các căn cứ và tài sản quân sự được đặt theo tên các lãnh đạo của Liên minh miền Nam thời nội chiến.

Đài CBS News dẫn một nguồn tin cho biết, Ủy Ban do đảng Cộng Hòa lãnh đạo đã phê chuẩn điều khoản mới trong dự luật quốc phòng NDAA, được đề nghị bởi Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ Elizabeth Warren.

Theo bản tóm tắt dự luật NDAA được Ủy Ban Quân Vụ Thượng Viện công bố vào thứ Năm, điều khoản mới sẽ yêu cầu Bộ Quốc Phòng trong vòng 3 năm phải đặt lại tên cho các căn cứ và tài sản, như chiến hạm, các loại máy bay, thiết bị, hiện đang được đặt theo tên các tướng lãnh của Liên minh miền Nam. Bà Warren cho biết, bà đề nghị điều khoản mới cho dự luật NDAA do đã đến lúc cần chấm dứt việc vinh danh chủ nghĩa da trắng thượng tôn tại các cơ sở quân sự của Hoa Kỳ.

Trong một loạt các thông điệp trên Twitter vào thứ Năm, nữ thượng nghị sĩ Dân Chủ nói rằng Hoa Kỳ nên vinh danh những người da màu, các phụ nữ, và những người khác đã phục vụ quốc gia.

Quyết định của Ủy Ban Quân Vụ Thượng Viện có thể dẫn đến xung đột giữa Thượng Viện và Tòa Bạch Ốc, do Tổng Thống  Trump vào thứ Tư đã bác bỏ khả năng đổi tên các căn cứ quân sự đặt theo tên các lãnh đạo Liên minh miền Nam. Tổng Thống Trump nói các căn cứ quân sự là một phần của lịch sử Hoa Kỳ, và phần lịch sử này không nên bị hủy hoại.

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment