Bộ Tư pháp thanh tra toàn bộ các cuộc đấu giá liên quan đến Đường “Nhuệ”

Bộ Tư pháp thanh tra toàn bộ các cuộc đấu giá liên quan đến Đường “Nhuệ”

RFA
2020-06-19

\"VợVợ chồng Đường \”Nhuệ\”.Courtesy of Người Lao Động

Bộ Tư pháp Việt Nam vào ngày 19/6 tại cuộc họp báo quý 2 cho biết đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất nhằm thanh tra toàn bộ các cuộc tổ chức đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường’ Nhuệ’- Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương.

Bà Đặng Kim Hoa phó cục trưởng cục Bổ trợ Tư pháp khẳng định, ngay sau khi nhận được nhiều phản ánh về những dấu hiệu thao túng và thông đồng trong hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất của vợ chồng Đường Nhuệ, Bộ Tư pháp quyết định gửi công văn đề nghị Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các vụ việc của vợ chồng này và báo cáo Bộ Tư pháp.

Dựa trên cơ sở báo của Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình, Bộ Tư pháp đã quyết định thành lập đoàn thanh tra đột xuất đề thanh tra lại toàn bộ vụ việc tổ chức đấu giá có tham gia của Vợ chồng Đường Nhuệ và đồng thời thu hồi chứng chỉ hành nghề đấu giá của 2 đấu giá viên thuộc Trung tâm đấu giá tỉnh Thái Bình.

Ngoài ra, Bộ Tư pháp còn đề nghị Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tăng cường biện pháp quản lý đấu giá tài sản trong thời gian tới với sự tham gia của nhiều bộ, ngành có liên quan.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam, khám xét chỗ ở, chỗ làm việc để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” đối với 4 cán bộ vì nghi vấn tiếp tay trong vụ Đường “Nhuệ”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình, hồi trung tuần tháng 4 đã khởi tố và bắt giam hai vợ chồng giám đốc Công ty Bất động sản Đường Dương, ông Nguyễn Xuân Đường, tức Đường “Nhuệ” và bà Nguyễn Thị Dương.

Một số Đại biểu Quốc hội Việt Nam đề nghị Bộ Công an vào cuộc để làm rõ trách nhiệm của địa phương trước sự phản ánh của dân chúng địa phương rằng có sự bao che của chính quyền cho các hoạt động phi pháp của băng nhóm Đường “Nhuệ” trong gần 10 năm qua

Bài Liên Quan

Leave a Comment