TPHCM: Bắt nhóm điều hành App cho vay nặng lãi do người Trung Quốc cầm đầu

TPHCM: Bắt nhóm điều hành App cho vay nặng lãi do người Trung Quốc cầm đầu

RFA
2020-07-27

\"CôngCông an Quận 4 đã tiến hành kiểm tra hành chính văn phòng Công ty TNHH Đầu tư Tư vấn Tài chính Thái Bình Dương, có trụ sở trên đường Đoàn Như Hải, Phường 12, Quận 4. Courtesy of Công an Quận 4

Công an Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh vừa bắt giữ một băng nhóm dùng App công nghệ để cho vay nặng lãi do ông Tian Yi Gui (sinh năm 1992, quốc tịch Trung Quốc) đứng đầu và 6 đồng phạm.

Truyền thông trong nước loan tin hôm 27/7 cho biết công an Quận 4 đã tiến hành kiểm tra hành chính văn phòng Công ty TNHH Đầu tư Tư vấn Tài chính Thái Bình Dương, có trụ sở trên đường Đoàn Như Hải, Phường 12, Quận 4 và bắt nhóm người nói trên.

Cơ quan điều tra cho hay nhóm người này có dấu hiệu dùng 2 app là ABLOAN và VNCARD để tư vấn cho khách vay với lãi suất cao. Nếu quá hạn, người vay sẽ bị phạt 4% số tiền mỗi ngày và bị nhắn tin đòi nợ, thậm chí đe dọa.

Công an Quận 4 nói đã thu giữ 11 laptop, 10 điện thoại di động, 1 bộ phát sim 4G, 1 đầu camera và nhiều tang vật liên quan, cùng 4 dấu mộc gồm: Công ty TNHH Đầu tư Tư vấn Tài chính Thái Bình Dương; Công ty TNHH Thái Bình Dương Consulting; Công ty TNHH Tư vấn Quản lý Nguyễn Gia và Công ty TNHH Hanh Lợi.

Cũng liên quan, Công an Thành phố Đà Nẵng cho biết vừa triệt phá một đường dây cá độ bóng đá qua mạng có số tiền ăn thua hơn 32 triệu USD do ông Trần Viết Nghĩa (34 tuổi, trú tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) đứng đầu.

Đây là vụ án cá độ bóng đá lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với khoảng 300 người tham gia đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Cơ quan điều tra đã bắt và khởi tố 13 bị can, lập biên bản tạm giữ gần 2 tỷ đồng, 3 ô tô cùng nhiều tài liệu liên quan.

Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ hôm 27/7 đã thưởng nóng Công an thành phố 50 triệu đồng vì có thành tích xuất sắc trong việc phá đường dây cá độ bóng đá nói trên.

Bài Liên Quan

Leave a Comment