5 cô gái người Mỹ gốc Việt phát động góp tiền giúp Việt Nam chống dịch

5 cô gái người Mỹ gốc Việt phát động góp tiền giúp Việt Nam chống dịch

August 23, 2020

\"\"

Tin Vietnam.- Báo Vnexpress ngày 23 tháng 8 năm 2020 loan tin, trước đợt dịch coronavirus 19 bùng phát lần thứ 2 tại Việt Nam, 5 cô gái người Mỹ gốc Việt đã chung tay gây quỹ để gửi về Việt Nam giúp người dân chống dịch.

Một trong 5 thành viên của nhóm tên Triệu Thuỳ Lan cho biết, chiến dịch gây quỹ của nhóm có tên “Chung tay vì Việt Nam” với mục tiêu tập trung mọi nguồn lực để gây quỹ, gửi về nước trong vòng một tuần. Lan cho biết, các thành viên trong nhóm đều có gia đình và người thân đang sống tại Việt Nam, nên ai cũng muốn làm được điều gì đó cho quê hương trong thời gian nhanh nhất.

Thành viên tên Đoàn Thị Minh Phượng ở tiểu bang Missouri cho biết, cô là người sáng lập, và điều hành nhiều tổ chức của sinh viên, chuyên gia tại Hoa Kỳ nên chỉ trong 2 ngày cô đã kết nối chiến dịch gây quỹ với hơn 20 tổ chức chuyên gia, sinh viên. Hiện nhóm đã nhận được 10,000 Mỹ kim tiền quyên góp.

Theo các thành viên, vào ngày 21 tháng 8 vừa qua, họ đã chuyển 5,000 Mỹ kim về Việt Nam để hỗ trợ bệnh viện và người dân bị mất việc do ảnh hưởng của dịch ở Đà Nẵng, và Quảng Nam. Trong đó, có 40 triệu đồng được dùng để mua đồ bảo hộ y tế, nhu yếu phẩm cho bác sĩ, y tá, và người dân đang bị cách ly ở huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam. Số tiền còn lại họ giành để ủng hộ nhu yếu phẩm cho 50 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Đà Nẵng, 83 người lái xích lô bị thất nghiệp, và hỗ trợ đồ bảo hộ y tế cho bệnh viện ở Quảng Nam. 5,000 Mỹ kim còn lại, nhóm sẽ để hỗ trợ giai đoạn 2.

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment