Hàng chục cán bộ sai phạm quản lý đất đai chỉ “rút kinh nghiệm”

Hàng chục cán bộ sai phạm quản lý đất đai chỉ “rút kinh nghiệm”

2020-08-25

\"ÔngÔng Phạm Vũ Hồng, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, bị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Courtesy: UBND tỉnh Kiên Giang

UBND tỉnh Kiên Giang hôm 24/8/2020 thông báo kết luận thanh tra vi phạm đất đai ở tỉnh Kiên Giang, với tổng số tiền gần 750 tỷ đồng, tuy nhiên cán bộ tỉnh liên quan chỉ ‘kiểm điểm rút kinh nghiệm’.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam đưa tin Thanh tra Chính phủ ngày 27/4 kết luận yêu cầu viên chức tỉnh, huyện và các sở ban ngành trong giai đoạn 2011-2017 liên quan, “kiểm điểm trách nhiệm về việc đã để xảy ra những thiếu sót, vi phạm trong quản lý đất đai, khoáng sản; kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm minh đối với tập thể và cá nhân có sai phạm”.

Tiếp đó ông Phạm Vũ Hồng và ông Lê Văn Thi, hai nguyên chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang trong thời kỳ 2011-2017, và 6 Phó chủ tịch và 6 thành viên liên quan đến sai phạm đã tổ chức kiểm điểm. Tất cả 14 thành viên này, và thêm 60 cán bộ của sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Sở Tài nguyên & Môi trường, và một số ban ngành khác đều chung hình thức: “Kiểm điểm rút kinh nghiệm”.

Trong một diễn tiến khác, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội hôm 25/8 tuyên y án đối với những bị cáo làm giả 25 bộ hồ sơ xin cấp sổ đỏ ở Ba Vì, Hà Nội.

Theo Vietnam.net tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Bùi Thúy Nga, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Ba Vì, nhận 5 năm 6 tháng tù; Nguyễn Bá Kiên, cán bộ địa chính xã Vân Hòa, huyện Ba Vì nhận 36 tháng tù và Nguyễn Xuân Giúp, cựu Chủ tịch UBND xã Yên Bài nhận 30 tháng tù về cùng Tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ba bị cáo được nói là có hành vi mua gom đất của hộ dân tự khai hoang để đầu tư bất động sản, gây thiệt hại cho Nhà nước gần 640 triệu đồng khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Bài Liên Quan

Leave a Comment