Elon Musk hé lộ việc tăng sức chứa bình điện xe Tesla nhiều hơn 50%

Elon Musk hé lộ việc tăng sức chứa bình điện xe Tesla nhiều hơn 50%

Aug 25, 2020 cập nhật lần cuối Aug 25, 2020

LOS ANGELES, California (NV) – Ông Elon Musk, tổng giám đốc điều hành công ty Tesla, hôm Thứ Hai, 24 Tháng Tám, có phát biểu cho thấy công ty này trong thời gian từ ba đến bốn năm nữa có thể sản xuất hàng loạt loại bình điện mới, với sức chứa nhiều hơn 50% so với hiện nay, và cũng có thể dùng cho phi cơ điện.

Tuyên bố của ông Musk được đưa ra trong lúc có nhiều tin đồn về những gì sẽ được loan báo trong ngày gọi là “Battery Day” của công ty, nhằm cho thấy sự tiến bộ của Tesla nhằm gia tăng khả năng hoạt động của bình điện dùng trong xe, theo bản tin của hãng thông tấn Reuters.

\"\"
Các chiếc xe của Tesla. (Hình minh họa: Tesla)

Hôm Thứ Hai, ông Musk gửi tweet ra để đáp lại một cuộc thảo luận qua Twitter của ông Sam Korus, phân tích gia thuộc công ty đầu tư ARK Investment Management LLC, trong đó đặt câu hỏi vì sao ông Musk cứ nhắc đến phi cơ chạy điện của Tesla.Xem Thêm

Bản tweet của ông Musk nói: “Việc có bình điện 400 Wh/kg, dùng được nhiều lần, sản xuất hàng loạt, chứ không chỉ là trong phòng thí nghiệm, là điều không còn xa. Có thể 3 đến 4 năm.”

Các nhà nghiên cứu từng cho biết khả năng của loại bình điện “2170” do Panasonic chế tạo và dùng trong loại xe Model 3 của Tesla vào khoảng 260 Wh/kg.

Cá nhân ông Musk hồi năm qua cũng nói rằng để có thể có được phi cơ chạy điện, bình điện phải có khả năng cung cấp nguồn điện vào khoảng 400 Wh/kg, một điều có thể đạt được trong năm năm.

Ngoài công ty Panasonic, Tesla cũng hợp tác với một công ty Trung Quốc, có tên Contemporary Amperex Technology Ltd (CATL) để cung cấp bình điện cho xe.

Công ty Tesla nói rằng ngày “Battery Day” của họ cũng diễn ra cùng ngày có cuộc họp thường niên năm 2020 của các cổ đông, vào ngày 22 Tháng Chín.

Do COVID-19, cả hai buổi họp sẽ được truyền hình qua mạng và chỉ có một số rất giới hạn các cổ đông được tham dự tại chỗ. Tesla nói rằng sẽ rút thăm để chọn người dự. (V.Giang) 

Bài Liên Quan

Leave a Comment