3 người Trung Quốc làm giả 316 thẻ ATM rút tiền ở Việt Nam bị phạt tù

3 người Trung Quốc làm giả 316 thẻ ATM rút tiền ở Việt Nam bị phạt tù

August 27, 2020

\"\"

Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An chiều 26/8 có phiên xử sơ thẩm tuyên án ba người đàn ông Trung Quốc mỗi người 7 năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Báo Nhà nước Việt Nam loan tin ngày 27/8.

Tin cho biết 3 người có tên Dương Trường Tài, Luyện Vũ, và Đặng Thông Thông đã mua thiết bị skimming, thẻ ATM trắng, máy tính tại Trung Quốc rồi sang Việt Nam đặt thiết bị skimming vào tấm bảo vệ bàn phím và thiết bị của cây ATM để copy trộm thông tin gửi về Trung Quốc làm thẻ giả.

Ngoài ra, trong nhóm còn có thêm một người tên Nam Kinh sao chép dữ liệu và gửi qua Wechat cho một người khác tên Lý Văn hiện đang sống tại Trung Quốc.

Hiện cơ quan điều tra chưa xác định được thân nhân, lý lịch cụ thể 2 đồng phạm vừa nêu nên vẫn đang tiếp tục điều tra và xử lý sau.

Cáo trạng cho biết, nhóm người Trung Quốc đã rút và chiếm đoạt được hơn 279 triệu đồng chỉ trong 1 tháng từ tháng 8-9/2019. Có đến 316 thẻ ATM được nhóm này làm giả rút tiền chiếm đoạt của 29 khách hàng ở Hà Nội, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hà Giang, Hưng Yên…

Bên cạnh đó, công an đã tách hồ sơ điều tra vụ 45 khách hàng của Viettinbank và 2 khách hàng BIDV bị chiếm đoạt tiền trong thẻ ATM có số thẻ ATM không trùng với 316 thẻ ATM mà nhóm người Trung Quốc này làm giả.

Vẫn tin liên quan, Công an tỉnh Lào Cai trong ngày 26/8 đã bàn giao 20 người Bắc Kinh trốn truy nã sang Việt Nam cho Công an huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Trước đó 2 ngày, 100 công an tỉnh Lào Cai vào ngày 24/8 đã bắt giữ 21 người Trung Quốc, gồm 17 nam, 4 nữ nhập cảnh và cư trú trái phép tại Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành, thành phố Lào Cai. Những người này có liên quan đến tổ chức hoạt động lừa đảo qua mạng và bị Công an Trung Quốc truy nã về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo RFA

Bài Liên Quan

Leave a Comment