TT Trump cảnh báo một nước Mỹ \’vô pháp và nguy hiểm\’ nếu Joe Biden thắng cử

TT Trump cảnh báo một nước Mỹ \’vô pháp và nguy hiểm\’ nếu Joe Biden thắng cử

28/08/2020


\"\"/

Ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden phản pháo những lập luận trong bài diễn văn nhận đề cử của Tổng thống Donald Trump: \”Hãy nhớ: mỗi một ví dụ về tình trạng bạo lực mà Donald Trump lên án đều xảy ra dưới quyền của ông ta. Dưới sự lãnh đạo của ông ta. Trong nhiệm quyền tổng thống của ông ta.\”

\"\"/

Pháo hoa bừng sáng trên bầu trời Washington tạo thành dòng chữ \”TRUMP 2020\” sau khi Tổng thống Trump kết thúc bài phát biểu nhận đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa.

Tổng thống Trump kết thúc bài diễn văn của mình tại Đại hội Đảng Cộng hòa Toàn quốc: “Vào ngày 3 tháng 11, chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ an toàn hơn, chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ hùng mạnh hơn, chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ tự hào hơn và chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại hơn bao giờ hết.”

\”Chúng ta phải từ bỏ mãi mãi giai cấp chính trị thất bại này. Thực tế là, tôi ở đây,\” Tổng thống Trump nói, chỉ vào Nhà Trắng \”Thực tế là, chúng ta ở đây và họ không ở đây.\”

Tổng thống Trump: \”Nếu cánh tả cực đoan nắm quyền, họ sẽ áp dụng các chính sách tai hại của mình đối với mọi thành phố, thị trấn và vùng ngoại ô ở Mỹ.\”

“Chúng ta phải nhớ rằng đại đa số các cảnh sát viên… là những người cao thượng, dũng cảm và đáng trọng,” Tổng thống Trump nói, và nói thêm, “khi có hành vi sai trái của cảnh sát, hệ thống tư pháp phải buộc những người làm sai chịu trách nhiệm đầy đủ và hoàn toàn.”

Ứng cử viên Ðảng Dân chủ Joe Biden Tweet trong lúc Tổng thống Donal Trump phát biểu tại Đại hội Ðảng Cộng hòa:

“Khi Tổng thống Trump nhậm chức, ông thừa hưởng nền kinh tế đang tăng trưởng từ chính quyền Obama-Biden. Và cũng giống như mọi thứ khác mà ông ấy thừa hưởng trong đời mình, ông ấy đã phung phí nó.”

“Chủ trương của Joe Biden là ‘made in China,” ông Trump nói.

Tổng thống Trump: “Joe Biden có thể tuyên bố ông ta là ‘đồng minh của ánh sáng,’ nhưng khi nói tới chủ trương của mình, Biden muốn bạn mù mờ trong bóng tối.”

Tổng thống Trump gọi đại dịch virus corona là \”virus Trung Quốc\” và nói rằng những ca tử vong là \”hoàn toàn không cần thiết.\”

\”Nhiều người Mỹ, trong đó có tôi, buồn thay đã mất đi bạn bè và người thân yêu vì căn bệnh khủng khiếp này.\”

Ứng cử viên Ðảng Dân chủ Joe Biden Tweet trong lúc Tổng thống Donal Trump phát biểu tại Đại hội Ðảng Cộng hòa:

“Donald Trump không xây bức tường bao quanh nước Mỹ, mà thế giới xây bức tường bao vây chúng ta.”

Tổng thống Trump: “Chúng tôi đã dành bốn năm vừa qua đảo ngược những thiệt hại mà Joe Biden đã gây ra trong 47 năm qua. Thành tích của Biden là một danh sách dài đáng xấu hổ những phản bội và sai lầm thảm khốc nhất trong cuộc đời chúng ta.”

Ứng cử viên Ðảng Dân chủ Joe Biden Tweet trong lúc Tổng thống Donal Trump phát biểu tại Đại hội Ðảng Cộng hòa:

“Donald Trump tự gọi mình là tổng thống thời chiến. Nhưng ngay lúc này đây, thay vì lãnh đạo cuộc chiến tiêu diệt vi-rút [corona], ông ấy đã phất cờ trắng.

\”Ông ấy bỏ rơi người dân Mỹ khi chúng ta cần ông ta nhất.\”

Hàng trăm người biểu tình ngay bên ngoài phạm vi Nhà Trắng nhắm mục tiêu làm gián đoạn bài phát biểu của Tổng thống Trump với bằng tiếng ồn, phóng viên Weijia Jiang của CBS News đưa tin.

Tổng thống Trump: \”Làm thế nào mà Đảng Dân chủ có thể yêu cầu lãnh đạo đất nước của chúng ta trong khi họ dành quá nhiều thời gian để kéo đổ đất nước của chúng ta?\”

Tổng thống Trump: “Cuộc bầu cử này sẽ quyết định liệu chúng ta có cứu được Giấc mơ Mỹ, hay chúng ta sẽ cho phép chủ trương xã hội chủ nghĩa phá bỏ vận mệnh đáng trân quý của chúng ta.”

Những tiếng reo hò \”bốn năm nữa!\” vang lên sau khi Tổng thống Trump gọi cuộc bầu cử tổng thống sắp tới là \”cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta.\”

\"\"/

Tổng thống Trump nhận đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa từ Bãi cỏ Nam của Nhà Trắng.

\”Tôi đứng trước quý vị tối nay, vinh dự bởi sự ủng hộ của các bạn, tự hào về những tiến bộ phi thường mà chúng ta đã cùng nhau đạt được trong bốn năm đáng kinh ngạc vừa qua, và tràn đầy niềm tin vào tương lai tươi sáng mà chúng ta sẽ xây dựng cho nước Mỹ trong bốn năm tới,\” ông Trump phát biểu.

“Các công dân Mỹ của tôi, tối nay với trái tim tràn đầy lòng biết ơn và niềm lạc quan vô bờ bến, tôi tự hào nhận đề cử này cho chức vụ tổng thống Hoa Kỳ,” ông nói.

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania bước ra từ Nhà Trắng trong tiếng hò reo và vỗ tay của những người ủng hộ, sau phần giới thiệu của ái nữ Ivanka.

Ivanka Trump: \”Bố, người ta tấn công bố vì bố khác thường, nhưng con yêu bố vì bố nói thật, và con tôn trọng bố làm việc hữu hiệu.\”

Ivanka Trump: “Hỡi những người lao động cần cù khắp nước Mỹ… các bạn là lý do mà cha tôi sẽ tranh đấu thêm bốn năm nữa!”

“Tổng thống của chúng tôi không chịu khuất phục niềm tin để ghi điểm với giới chính trị. Đối với cha tôi, bạn là người ưu tú… Washington đã không thay đổi Donald Trump. Donald Trump đã thay đổi Washington ”.

\"\"/

Ivanka Trump, ái nữ của Tổng thống Trump: “Tối nay tôi đứng trước quý vị trong tư cách là người con gái kiêu hãnh của vị tổng thống của người dân. Ông ấy là tổng tư lệnh của chúng ta, người ủng hộ người lao động Mỹ, người bảo vệ lẽ phải và tiếng nói của chúng ta cho những người đàn ông và phụ nữ bị lãng quên của đất nước này.”

Thượng nghị sĩ Tom Cotton: “Chúng ta cần một tổng thống đứng lên vì nước Mỹ – chứ không phải một nước Mỹ quỳ gối. Một nước Mỹ mạnh mẽ và kiêu hãnh là một nước Mỹ an toàn.”

\”Chúa đã trao Kayla cho chúng tôi, và con bé đã hiến thân cho thế giới.\”

Trong bài phát biểu đau lòng, cha mẹ của Kayla Mueller, một nhân viên nhân đạo bị ISIS bắt và giết chết, tôn vinh con gái họ, ca ngợi Tổng thống Trump, và kêu gọi người Mỹ \”hãy mạnh mẽ như Kayla.\”

“Carl và tôi ủng hộ Donald Trump bởi vì cam kết của ông ấy làm và giữ cho nước Mỹ vĩ đại, không phải bằng sức mạnh của chính phủ, mà bằng nhiệt huyết của những người như Kayla – những người Mỹ, ngay cả trong những ngày đen tối nhất, vẫn luôn bền bỉ sức chiến đấu. Người Mỹ không chỉ nói mà còn hành động,\” Marsha Mueller, mẹ của Kayla nói.

Cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudy Giuliani: “Những cuộc bạo động liên tục này ở các thành phố của Đảng Dân chủ cho bạn một cái nhìn rõ ràng về tương lai dưới thời Biden… rõ ràng một lá phiếu cho Biden và phe Dân chủ tạo nên nguy cơ là sự vô luật pháp này sẽ đến với thành phố của bạn.”

\"\"/

Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ công đối thủ Đảng Dân chủ Joe Biden trước một đám đông lớn trên Bãi cỏ Nam của Nhà Trắng vào tối ngày thứ Năm trong ngày cuối cùng của Đại hội Đảng Cộng hòa Toàn quốc, nơi ông sẽ chính thức nhận đề cử tổng thống của đảng ông.

“Chưa bao giờ cử tri phải đối mặt với sự lựa chọn rõ ràng hơn giữa hai đảng, hai viễn kiến, hai triết lý hoặc hai chủ trương,” ông Trump dự kiến sẽ phát biểu, theo một đoạn trích được công bố trước khi ông phát biểu trong vài phút nữa.

“Chúng ta đã dành ra bốn năm để đảo ngược thiệt hại mà Joe Biden đã gây ra trong 47 năm qua,” ông nói khi đề cập đến sự nghiệp của ông Biden trong tư cách thượng nghị sĩ và phó tổng thống Hoa Kỳ.

Ba đêm đầu tiên của đại hội tập trung nhiều vào việc cố gắng thuyết phục người Mỹ rằng phe Dân chủ, không phải chính quyền Trump, là nguyên nhân gây nên xung đột sắc tộc tại các thành phố của Mỹ.

Tại một buổi gây quỹ hôm thứ Năm, ông Biden, 77 tuổi, cáo buộc ông Trump, 74 tuổi sử dụng tình trạng bạo lực như một \”chiến lược chính trị,\” thay vì thực sự nhắm giải quyết vấn đề đó. Đảng Dân chủ chính thức đề cử ông Biden cho chức tổng thống tại một hội nghị vào tuần trước.

“Donald Trump cứ nói rằng sẽ không có sự an toàn ở nước Mỹ dưới quyền Joe Biden,” ông nói. “Bằng chứng? Bạo lực mà bạn chứng kiến đang diễn ra dưới chính quyền của Donald Trump, nước Mỹ dưới quyền Donald Trump. Bộ họ quên ai đang là tổng thống à?\”

Bài Liên Quan

Leave a Comment