Châu Âu: Cổ phiếu giảm vì diễn biến Covid-19 và bê bối ngân hàng

Châu Âu: Cổ phiếu giảm vì diễn biến Covid-19 và bê bối ngân hàng

37 phút trước

\"Cổ
Chụp lại hình ảnh,Cổ phiếu hàng không, du lịch, và khách sạn giảm.

Cổ phiếu hàng đầu trên khắp châu Âu giảm mạnh trong phiên giao dịch buổi sáng do lo ngại về sự gia tăng Covid-19 mới sẽ ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế.

Tại London, chỉ số chứng khoán FTSE 100 đã giảm hơn 3%, với các hãng hàng không, công ty du lịch, tập đoàn khách sạn và quán bar bị sụt giảm.

Bị ảnh hưởng nặng nề nhất là IAG, chủ sở hữu British Airways, giảm hơn 12%.

Chỉ số Cac 40 ở Paris, Dax ở Frankfurt và Ibex ở Madrid đều bị sụt giảm tương tự.

Cổ phiếu khối ngân hàng bị ảnh hưởng bởi một loạt lo ngại sau các cáo buộc rửa tiền xuất hiện trong những hồ sơ bí mật bị rò rỉ.

Cổ phiếu của HSBC, ngân hàng hiện nằm trong tâm điểm của vụ bê bối, đã bị sụt giảm hơn 5% tại London. Tuy nhiên những tiết lộ về vụ bê bối đã kéo toàn bộ cổ phiếu ngân hàng đi xuống, với Barclays, Lloyds và NatWest đều giảm ở mức tương tự.

\"Các
Chụp lại hình ảnh,Các ca nhiễm Covid-19 mới tại nhiều nước châu Âu tăng mạnh.

Xu hướng giảm ảnh hưởng đến tất cả, trừ một số ít cổ phiếu trên chỉ số FTSE 100.

Chỉ số FTSE 250, được coi là phản ánh tốt hơn về sức khỏe của nền kinh tế Anh, đã giảm 4% vào giờ nghỉ trưa.

Đồng bảng Anh cũng mất giá so với đồng USD, giảm 0,47% xuống 1,2863 USD vào giờ trưa. Bảng giảm nhẹ so với đồng euro xuống 1,0910 €.

Lý do đằng sau sự ảm đạm có vẻ khá rõ ràng. Với số ca Covid-19 tăng lên nhanh chóng tại Anh và ở nhiều nước châu Âu, người ta thấy có một triển vọng thực sự về những qui định hạn chế mới đối với cuộc sống hàng ngày. Ở một số nơi – chẳng hạn như Madrid – đã bắt đầu áp dụng các hạn chế này.

Điều đáng lo ngại là mặc dù các biện pháp không có khả năng nghiêm trọng như lệnh phong tỏa vào mùa xuân, nhưng chúng vẫn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế và có thể kìm hãm sự phục hồi sau phong tỏa.

Các hãng hàng không, công ty du lịch và khách sạn đã có một năm tồi tệ – và các nhà đầu tư cho biết rằng họ không thể chịu được những lực cản kinh tế tiếp theo.

Các ca nhiễm Covid-19 đã gia tăng ở nhiều quốc gia châu Âu, và các chính phủ cố gắng tránh một phong tỏa toàn quốc lần nữa.

Tại Anh, các nhà khoa học hàng đầu đang cảnh báo rằng nước này đang ở \”ngưỡng nguy hiểm\” của đại dịch và đang \”đi chệch hướng\”.

Bài Liên Quan

Leave a Comment