Bộ Tư Pháp: New York, Portland và Seattle là các nơi dung túng rối loạn

Bộ Tư Pháp: New York, Portland và Seattle là các nơi dung túng rối loạn

Sep 21, 2020 cập nhật lần cuối Sep 21, 2020

WASHINGTON, DC (NV) – Bộ Tư Pháp Mỹ hôm Thứ Hai, 21 Tháng Chín, gọi thành phố New York, Portland và Seattle là những nơi dung túng thành phần không chấp nhận chính quyền, gây tình trạng rối loạn, bạo động, và đe dọa sẽ cắt trợ giúp tài chánh liên bang.

Theo bản tin của Business Insider, Bộ Tư Pháp nói rằng chính quyền các thành phố nêu trên “để cho bạo động và việc phá hủy tài sản tiếp tục tồn tại, từ chối không có các biện pháp hợp lý để chống lại các hành vi phạm pháp,” theo bản thông cáo.

\"\"
Bộ Trưởng Tư Pháp William Barr. (Hình: AP Photo/Brynn Anderson)

Hành động này của Bộ Tư Pháp là để đáp ứng văn thư của Tổng Thống Donald Trump hồi đầu tháng này, ra lệnh cho Bộ Trưởng Tư Pháp William Barr và quyền Bộ Trưởng Nội An Chad Wolf phải tìm cách để cắt hàng tỷ đô la trợ giúp cho ba thành phố này.

Trong bản thông cáo đưa ra hôm Thứ Hai, Bộ Trưởng Barr nói rằng: “Khi giới lãnh đạo tiểu bang và địa phương ngăn trở ngay chính giới chức công lực của họ và các cơ quan liên bang làm nhiệm vụ, điều đó gây nguy hiểm cho người dân vô tội có quyền được bảo vệ, kể cả những người tụ tập để phản đối ôn hòa. Chúng tôi không thể để tiền thuế liên bang bị phí phạm.”

Thị trưởng thành phố New York, ông Bill de Blasio, hôm Thứ Hai nói rằng lời nói của Bộ Trưởng Barr “không có nghĩa lý gì vì Tối Cao Pháp Viện đã lên tiếng về việc này. Tổng thống Mỹ không thể ngăn cản việc liên bang tài trợ cho thành phố và tiểu bang chỉ vì ông ta không thích thế. Chúng ta có luật pháp trên đất nước này.”

Thống đốc New York, ông Andrew Cuomo, hôm Thứ Hai nói rằng: “Tôi tin rằng tổng thống là kẻ ưa bắt nạt. Điều này không có tác dụng gì ở New Yok vì người ta không thể bắt nạt dân New York. Chúng tôi không để bị bắt nạt.”

Bộ Tư Pháp nói sẽ lượng định tình hình một số nơi khác để đưa vào danh sách đang có. (V.Giang) [kn]FacebookTwitterEmailPrint

Bài Liên Quan

Leave a Comment