California ký đạo luật cấm 24 hóa chất độc hại trong mỹ phẩm

California ký đạo luật cấm 24 hóa chất độc hại trong mỹ phẩm

Sep 30, 2020 cập nhật lần cuối Sep 30, 2020

SACRAMENTO, California (NV) – California vừa thông qua một đạo luật cấm 24 hóa chất độc hại được sử dụng trong mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc bản thân và là tiểu bang đầu tiên làm điều này.

Theo thông cáo hôm Thứ Tư, 30 Tháng Chín, của Environmental Working Group (EWG), Thống Đốc Gavin Newsom ký đạo luật Toxic-Free Cosmetics Act để cấm các hóa chất độc hại trong mỹ phẩm như thủy ngân và formaldehyde.

\"\"
California ký đạo luật cấm 24 hóa chất độc thường được dùng trong mỹ phẩm. (Hình minh họa: Tristan Fewings/Getty Images)

24 hóa chất độc hại này bị các nước Âu Châu và một số quốc gia khác cấm cho vào mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc bản thân, nhưng vẫn được dùng rộng rãi ở Hoa Kỳ.Xem Thêm

Các hóa chất đó có thể gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng như ung thư và ảnh hưởng đến sinh đẻ.

Đạo luật Toxic-Free Cosmetics Act được ba dân biểu California đưa vào Quốc Hội của tiểu bang. Ba dân biểu đó là ông Al Muratsuchi (Dân Chủ-Torrance), Bill Quirk (Dân Chủ-Hayward) và Buffy Wicks (Dân Chủ-Oakland).

Bà Susan Little, cố vấn của EWG, cho biết: “California là tiểu bang đầu tiên của Hoa Kỳ cấm 24 hóa chất độc hại trong mỹ phẩm. Đạo luật đó sẽ giúp người tiêu dùng mua được những sản phẩm tốt hơn và không có hại cho sức khỏe.”

Bà Janet Nudelman, giám đốc Breast Cancer Prevention Partners, một trong những tổ chức bảo trợ cho đạo luật Toxic-Free Cosmetics Act, cho rằng Quốc Hội Hoa Kỳ “ngủ gật” trong 82 năm, và rất quý sự lãnh đạo của Thống Đốc Newsom vì ký đạo luật đó.

EWG cho biết thị trường của mỹ phẩm của Hoa Kỳ rất thiếu kiểm soát. Trong 82 năm vừa qua, Quốc Hội Hoa Kỳ không cho phép Cơ Quan Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA) quyền kiểm soát các mỹ phẩm, cũng như sản phẩm chăm sóc bản thân. (TL)

Bài Liên Quan

Leave a Comment