Bốn bị cáo ra tòa tại London liên quan vụ 39 người Việt Nam chết trong thùng kín

Bốn bị cáo ra tòa tại London liên quan vụ 39 người Việt Nam chết trong thùng kín

\"HìnhHình minh họa. Chiếc xe container chứa thi thể của 39 người Việt được tìm thấy ở Essex, Anh hôm 23/10/2019 Reuters

Anh Quốc hôm 5/10 mở phiên xét xử bốn bị cáo liên quan đến cái chết của 39 người Việt Nam trong thùng kín của xe vận tải tại Essex vào tháng 10 năm ngoái.

AFP đưa tin cho biết  bốn đối tượng ra hầu tòa tại Tòa đại hình Old Bailey ở London,  với cáo buộc ngộ sát, âm mưu thực hiện hành vi nhập cư bất hợp pháp.

Theo Press Association, ông Eamonn Harisson, 23 tuổi, bị cho là người lái xe tải trong một đoạn đường đến Bỉ. Ba bị cáo Gheorghe Nica, 43 tuổi; Valentin Calota, 37 tuổi; Christopher Kennedy, 24 tuổi, cùng bị cáo buộc tham gia hành vi tổ chức buôn người. Cả bốn người không nhận tội.

39 người Việt Nam vượt biên được phát hiện chết trong thùng kín một chiếc xe tải chở hàng đông lạnh tại một khu công nghiệp ở London vào tháng 10 năm 2019. Kết luận điều tra cho thấy họ chết vì thiếu oxy và quá nóng trong không gian kín.

Trước đó, ông Ronan Hughes, người được cho là chủ mưu tổ chức đợt buôn người này, đã phải chịu 39 tội ngộ sát tại phiên xử ngày 28/8. Ông Hughes sẽ bị tuyên án  trong một ngày sắp tới.

Phiên xét xử 4 bị cáo nói trên dự kiến kéo dài 5 tuần.

Bài Liên Quan

Leave a Comment