Thuỷ điện Rào Trăng: 4 người chết, 29 người mất tích, quân đội huy động lực lượng tìm kiếm cứu hộ

Thuỷ điện Rào Trăng: 4 người chết, 29 người mất tích, quân đội huy động lực lượng tìm kiếm cứu hộ

\"HìnhHình minh hoạ. Hình của TTXVN hôm 14/10/2020: đội cứu hộ ở dự án thuỷ điện Hương Điền, Hương Khê. AFP

Tính đến chiều ngày 14/10, giới chức tỉnh Thừa Thiên – Huế đã xác định được 4 người chết và 29 người vẫn mất tích sau vụ sạt lở đất do mưa lũ ở thuỷ điện Rào Trăng 3. Truyền thông nhà nước Việt Nam loan tin này vào cùng ngày.

Thi thể của một nạn nhân là công nhân của nhà máy đã được tìm thấy hôm 14/10 và chuyển ra ngoài. 3 thi thể khác cũng là các công nhân ở nhà máy được tìm thấy hôm 13/10 và đã được chuyển về gia đình để mai táng, theo thông tin từ ông Nguyễn Đại Thành – Giám đốc Nhà máy Thuỷ điện Rào Trăng 3 cho Đài Tiếng nói Việt Nam biết.

Trong số 29 người được xác định là mất tích có 16 người là công nhân nhà máy và 13 người khác thuộc đội cứu hộ đến tìm kiếm những người mất tích và bị mất liên lạc vào tối ngày 12/10. Trong số những người bị mất tích có Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4. Ngoài ra, theo báo Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) cũng một trong số 13 người trong đội cứu hộ bị mất tích.

Sạt lở đất ở thuỷ điện Rào Trăng 3 thuộc địa bàn huyện Phong Điền được thông báo xảy ra vào hôm 12/10 khiến 10 công nhân nhà máy bị chôn vùi, theo thông tin từ Uỷ ban Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia. 40 công nhân khác đã được di chuyển tới gần Thuỷ điện Rào Trăng 4 an toàn hơn nhưng hoàn toàn không thể ra bên ngoài do sạt lở đất.

Quân đội đã được huy động để tìm kiếm và vận chuyển hàng cứu trợ đến cho những người còn bị mắc kẹt lại ở nhà máy.

Hàng chục máy ủi, máy xúc và thậm chí cả trực thăng đã được huy động đến hiện trường. Tuy nhiên, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch Thừa Thiên – Huế cho báo chí nhà nước biết mưa lớn trong khu vực dự báo trong các ngày từ 16 đến 17 tháng 10 tới có thể làm cản trở những nỗ lực cứu hộ.

Kể từ tuần trước, các tỉnh miền Trung Việt Nam đã phải hứng chịu mưa lớn kéo dài và sạt lở đất khiến ít nhất 36 người thiệt mạng và 12 người mất tích. Một số tỉnh đã phải yêu cầu cứu trợ lương thực khẩn cấp từ Chính phủ.

Bài Liên Quan

Leave a Comment