Hàng trăm tài xế xe buýt tại Đà Nẵng đình công

Hàng trăm tài xế xe buýt tại Đà Nẵng đình công

\"NhiềuNhiều tài xế tuyến xe buýt trợ giá tại Đà Nẵng đình công. RFA Edited

Hơn 100 nhân viên bao gồm tài xế và phụ xe các tuyến xe buýt trợ giá thuộc công ty cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 tại thành phố Đà Nẵng đã đồng loạt đình công đòi quyền lợi.

Đại diện công ty Quảng An 1 ngày 9/11 đã xác nhận với truyền thông về thông tin đình công của tài xế khiến hàng trăm tuyến xe buýt dừng lăn bánh.

Theo các tài xế, công ty Quảng An 1 đã nợ lương của các nhân viên tháng 7, 9 và 10/2020, còn tháng 8 không có lương vì xe buýt ngưng hoạt động do đại dịch Covid-19.

Phía công ty hứa sẽ giải quyết lương tháng 7 cho nhân viên vào ngày 9/10 nhưng đến nay đã qua một tháng các nhân viên vẫn chưa nhận được đồng lương nào.

Ngoài ra, các tài xế còn cho biết mỗi tháng phía công ty đều trừ tiền các loại bảo hiểm (khoảng 400.000 đồng) nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ chế độ bảo hiểm nào hoặc có trường hợp nhân viên làm thủ tục bảo hiểm mới phát hiện phía công ty đã không đóng bảo hiểm cho nhân viên.

Phía công ty bảo hiểm cũng khẳng định công ty Quảng An 1 đang nợ bảo hiểm xã hội 15 tháng với số tiền gần 5 tỷ đồng của khoảng 200 lao động.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên hàng trăm tài xế công ty Quảng An 1 đình công đòi quyền lợi, lần gần nhất là vào tháng 1/2020 cũng xảy ra vụ việc hàng chục tài xế đình công, lo sợ mất tết vì công ty nợ lương và các khoảng bảo hiểm trong nhiều tháng.

Bài Liên Quan

Leave a Comment