Bầu cử Mỹ: Phát hiện hơn 50.000 phiếu bầu bất hợp pháp ở Georgia, đủ thay đổi kết quả

\"Bầu

Tổng thống Trump tại Nhà Trắng (Ảnh: White House)

Bầu cử Mỹ: Phát hiện hơn 50.000 phiếu bầu bất hợp pháp ở Georgia, đủ thay đổi kết quả

 Bình luậnNTDVN • 04/12/20

Trước khi diễn ra cuộc điều trần tại Thượng viện bang Georgia, có tin cho biết bang này đã phát hiện hơn 50.000 phiếu bầu bất hợp pháp, đủ để thay đổi kết quả bầu cử trước đó.

Tường thuật kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 cập nhật liên tục.

Tóm tắt tình hình bầu cử tổng thống Mỹ:Hiện nay đa số các kênh truyền thông đã tuyên bố ông Joe Biden là tổng thống đắc cử và nhiều nước đã gửi thư chúc mừng. Tuy nhiên, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã phát hiện rất nhiều hình thức gian lận trong cuộc bầu cử và ở quy mô lớn. Các luật sư của Tổng thống Trump đã thu thập được nhiều chứng cớ và nhân chứng.Chiến dịch Trump đang tiếp tục cuộc chiến pháp lý thông qua con đường tư pháp (tòa án) và lập pháp (nghị viện) để \”lấy lại cuộc bầu cử đã bị đánh cắp\”.

Tin mới về bầu cử tổng thống Mỹ

Công ty phân tích dữ liệu cử tri Data Productions, Inc. là nhóm tình nguyện viên đã phát hiện 40.239 người bỏ phiếu bất hợp pháp ở bang Georgia.

Tổ chức này còn phát hiện hơn 10.000 người bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2020 không còn tiếp tục cư trú ở bang này nữa, cho nên những người này là bỏ phiếu bất hợp pháp.

Phân tích còn phát hiện, có 267.255 người thông báo cho Dịch vụ Bưu chính Mỹ (USPS) rằng đã chuyển nhà khỏi bang Georgia, có nghĩa họ không còn tư cách bỏ phiếu tại Georgia. Tuy nhiên trong số những người này, có 14.980 người đã bỏ phiếu bất hợp pháp tại bang này trong cuộc tổng tuyển cử năm nay.

Theo dữ liệu chính thức, Tổng thống Trump hiện chỉ đứng sau Joe Biden với 12.670 phiếu. Vì vậy nếu loại bỏ 40.239 phiếu bầu bất hợp pháp, thì Tổng thống Trump sẽ dễ dàng lật ngược kết quả bầu cử tại bang này.

Công bố video quay nhân viên kiểm phiếu Georgia lấy “nhiều vali phiếu’ từ gầm bàn

Các luật sư của Tổng thống Donald Trump trong phiên điều trần tại cơ quan lập pháp Georgia vào tối thứ Năm 3/12 (giờ Mỹ) đã chiếu một đoạn video chấn động. Video quay cảnh các vali bí mật chứa đầy phiếu bầu đã được một số nhân viên bầu cử lôi ra từ gầm bàn và kiểm đếm phiếu sau khi hầu hết các đồng nghiệp khác đã ra về vào buổi đêm.

Luật sư Jackie Pick vào khoảng 10h tối đêm bầu cử (3/11), một người quản lý tòa nhà đã nói với mọi người trong phòng kiểm phiếu hãy về nhà. Như vậy, họ sẽ dừng kiểm phiếu và sẽ tiếp tục công việc vào 8h30 sáng hôm sau.

Bà Pick cho biết, đoạn video sau đó xuất hiện cảnh “bốn người ở lại sau và tiếp tục kiểm phiếu và lập bảng thống kê cho đến khuya… không có quan sát, giám sát”, cho đến khoảng 1h sáng ngày 4/11.

Bà Pick cáo buộc, đoạn video rõ ràng miêu tả các nhân viên bầu cử đang kéo “các vali chứa phiếu bầu” từ gầm một chiếc bàn sau khi những nhân viên bầu cử khác đã rời đi.

“Những phiếu bầu này đang có vai trò gì ở đó, chúng đã được tách riêng khỏi tất cả những phiếu bầu khác?” bà Pick đặt câu hỏi trong buổi điều trần. “Và tại sao họ chỉ đếm các phiếu bầu này khi khu vực kiểm phiếu đã không còn nhân chứng giám sát?”

Bài Liên Quan

Leave a Comment