Covid-19: Bệnh viện Anh nhận liều vaccine đầu tiên để tiêm chủng

Covid-19: Bệnh viện Anh nhận liều vaccine đầu tiên để tiêm chủng

7 giờ trước

\"Không
Chụp lại hình ảnh,Không phải ai trong nhóm cư dân cao tuổi, trên 80, cũng được tiêm ngay năm nay.

Giới chức Y tế xứ Anh (England) xác nhận vaccine đã tới bệnh viện đầu tiên ở Nam London được chọn để tiêm chủng phòng Covid-19 nhưng nhóm trên 80 tuổi có thể phải chờ tới 2021.

Các thùng đựng vaccine sản xuất tại Bỉ được Không quân Anh chuyển về nước hôm cuối tuần và đang chuyển tới chừng 80 bệnh viện ở xứ Anh (England).

Cũng hôm cuối tuần, những liều vaccine đầu tiên đã về tới Scotland, nơi chính quyền địa phương đã mua 23 tủ đông lạnh để giữ thuốc \’quý báu\’.

Chừng 800 nghìn liều vaccine sẽ được triển khai trên cả Vương quốc Anh tuần này, với 65,500 chia cho Scotland.

Cắt giảm tử vong \’99%\’

Sáng thứ Hai 07/12, thùng đựng vaccine Pfizer/BioNTech đầu tiên đã tới Croydon University Hospital, và được đưa vào tủ đông lạnh ở nhiệt độ âm 70 – âm 80 độ C.

Từ thứ Ba tuần này, Anh Quốc bắt đầu triển khai tiêm chủng nhưng không phải nhóm dân nào cũng được tiêm chủng chống Covid-19 ngay, theo GS Stephen Powis, Giám đốc Y tế Toàn Anh Quốc (NHS).

Ông nói việc tiêm chủng cho hàng triệu người sẽ là \”cuộc chạy việt dã\”, chứ không phải là chạy tiếp sức, hàm ý cần tính về đường dài.

\"Anh
Chụp lại hình ảnh,Anh Quốc đã đặt bao nhiêu liều vaccine và tại những hãng dược nào?

Không phải ai trong nhóm cư dân cao tuổi, trên 80, cũng được tiêm ngay năm nay, mà phải đợi sang 2021, theo giới thức y tế Anh.

Hôm cuối tuần, các báo Anh nói Nữ hoàng Elizabeth II, 94 tuổi, và chồng bà, Hoàng tế Philip, 99 tuổi, có thể sẽ được tiêm vaccine \”trong những tuần tới\”.

Tuy thế, giới chức cũng nói việc đồng ý tiêm hay không là \”quyết định cá nhân của Nữ hoàng\”.

Tính đến 03/12, Anh có 60 nghìn ca tử vong vì Covid-19, so với Hoa Kỳ (274 nghìn), thì thấp hơn về tổng số nhưng cao hơn về tỷ lệ người chết tính trên 100 nghìn dân.

Tỷ lệ này ở Anh là 90, Mỹ là 84 là 57, Pháp 53…tính đến 03/12.

Phó Giám đốc Y tế xứ Anh (England), ông Jonathan Van-Tam nói cách đây ba hôm rằng vaccine \”sẽ giúp cắt giảm số tử vong trong bệnh viên Anh Quốc tới 99%\”.

Cùng lúc ông cũng cảnh báo người dân không nên chủ quan và cần tiếp tục các biện pháp phòng ngừa thông dụng như đeo khẩu trang, rửa tay, giãn cách giao tiếp.

Vương quốc Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vaccine Pfizer vào thứ Tư.

\"A
Chụp lại hình ảnh,Vaccine này được sản xuất ở Bỉ và cần được bảo quản ở nhiệt độ -70C

Bác sỹ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, đã xin lỗi về những nhận xét dường như chỉ trích quy trình phê duyệt vaccine của Vương quốc Anh.

Ban đầu, ông nói với Fox News: \”Vương quốc Anh đã không làm điều đó một cách cẩn thận. Nếu bạn tiến hành nhanh chóng và bạn làm điều đó một cách hời hợt, mọi người sẽ không muốn tiêm phòng.\”

Nhưng Vương quốc Anh đã bảo vệ quy trình của mình, và nói rằng việc tiêm chủng an toàn và hiệu quả.

Và sau đó nói với BBC, Tiến sĩ Fauci nói: \”Thực sự đã có một sự hiểu lầm, và tôi xin lỗi vì điều đó.

\”Tôi rất tin tưởng vào những gì Vương quốc Anh thực hiện cả về mặt khoa học và quan điểm của cơ quan quản lý.

\”Quy trình của chúng tôi tốn nhiều thời gian hơn so với ở Anh. Và đó là thực tế. Tôi không có ý ám chỉ bất kỳ sự cẩu thả nào mặc dù nó diễn ra theo cách đó.\”

Bài Liên Quan

Leave a Comment