FDA cho biết vaccine COVID-19 của hãng Pfizer đáp ứng các yêu cầu cần thiết

FDA cho biết vaccine COVID-19 của hãng Pfizer đáp ứng các yêu cầu cần thiết

December 8, 2020

\"\"

Hôm thứ ba (8/12), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho biết, dữ kiện từ các thử nghiệm vaccine coronavirus của hãng Pfizer phù hợp với các đề nghị đưa ra cho phép sử dụng khẩn cấp. Vaccine này có hiệu quả cao và không gây ra bất kỳ lo lắng cụ thể nào về độ an toàn. Nhân viên FDA cũng cho biết thêm, dữ kiện trên cho thấy vaccine này có hiệu quả 82% sau liều đầu tiên.

Vaccine của hãng Pfizer được khuyến cáo tiêm 2 liều, mỗi liều cách nhau khoảng 3 tuần. Hãng nói thêm rằng, 2 liều vaccine có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa các trường hợp đã được xác nhận của COVID-19 ít nhất 7 ngày sau liều thứ hai.

Theo CNBC đưa tin, FDA dự kiến sẽ quyết định xem có cấp phép cho vaccine của hãng Pfizer trong vòng vài ngày tới. Hôm thứ ba, Anh Quốc đã bắt đầu tiêm chủng hàng loạt vaccine trên dựa trên sự chấp thuận sử dụng khẩn cấp. FDA dự kiến sẽ triệu tập một cuộc họp của Ủy ban cố vấn về vaccine và các sản phẩm sinh học liên quan vào thứ năm (10/12), để xem xét liệu loại vaccine mới này có dùng trong trường hợp khẩn cấp được hay không.

Các viên chức Hoa Kỳ cho biết sẽ phân phối vaccine trong vòng 24 giờ sau khi được chấp thuận, và có thể được thực hiện theo từng giai đoạn và ưu tiên cho nhân viên y tế và viện dưỡng lão. Hiện không có đủ dữ kiện để đưa ra kết luận về tính an toàn của vaccine cho trẻ em dưới 16 tuổi, phụ nữ mang thai và những người có hệ thống miễn dịch bị tổn hại.

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment