Hai người bị kết tội ngộ sát vụ 39 người Việt chết trong container

Hai người bị kết tội ngộ sát vụ 39 người Việt chết trong container

\"HaiÔng Nguyễn Đình Gia cầm điện thoại có hình con trai Nguyễn Đình Lượng, 20 tuổi, người đã mất tích khi tìm đường vào Anh. Ảnh chụp tháng 10/2019.AFP

Tòa án Anh đã kết tội ngộ sát đối với hai bị cáo trong vụ 39 thi thể người Việt Nam chết trong xe đông lạnh ở hạt Essex, Thủ đô London hồi tháng 10 năm 2019.

Theo hãng thông tấn AP, tại phiên xét xử hôm 20/12 ở Anh, bị cáo Eamonn Harrison là tài xế container và bị cáo Gheorghe Nica, là kẻ cầm đầu đường dây vận chuyển người trái phép vào Anh, bị tòa án tuyên phạm 39 tội danh ngộ sát và một tội danh âm mưu hỗ trợ cho hoạt động nhập cư bất hợp pháp. Bản án tối đa cho tội đưa người nhập cư lậu vào Anh là 14 năm tù giam, trong khi với tội ngộ sát có thể là án tù chung thân. Tin cho biết các công tố viên đang xem xét các cáo buộc nhằm vào thêm 3 bị cáo khác.

Các điều tra viên xác định 39 người Việt Nam tử vong là do nghẹt thở và quá nóng. Đa số nạn nhân đến từ tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Gia đình các nạn nhân cho báo chí biết họ đã trả từ 15.000 đến hơn 30.000 đô la cho một đường dây đưa lậu người vào Châu Âu và Anh.

Chiếc xe container đông lạnh chở 39 người vượt biên trái phép từ Bỉ vào Anh được cảnh sát hạt Essex, Anh phát hiện hôm 23/10/2019. Lúc đầu, giới chức Anh cho biết cả 39 người đều là người Trung Quốc. Sau đó được thông báo tất cả nạn nhân đều là người Việt Nam.

Bài Liên Quan

Leave a Comment