‘Robot Thiết Giáp Xa’ quà tặng trước Giáng Sinh của Lục Quân Mỹ

‘Robot Thiết Giáp Xa’ quà tặng trước Giáng Sinh của Lục Quân Mỹ

Dec 23, 2020 cập nhật lần cuối Dec 24, 2020

WASHINGTON, DC (NV) – Vài ngày trước lễ Giáng Sinh 2020, Lục Quân Mỹ nhận quà trước kỳ hạn: hai chiếc RCV-Ls, Robotic Combat Vehicle-Light, “Robot Thiết Giáp Xa” hạng nhẹ, tự hành/không người lái.

Đây là sản phẩm liên doanh của công ty Pratt Miller (Mỹ) và QinetiQ (Anh) cùng vẽ mẫu và chế tạo.

\"\"
Nhân viên Pratt Miller & QinetiQ chụp hình hai “hàng mẫu” “Robot Thiết Giáp Xa.” (Hình: Pratt Miller Facebook)

Hồi Tháng Giêng, Lục Quân tuyên bố mô hình xe thiết giáp hạng nhẹ tự hành của hai công ty trên chiến thắng cuộc tuyển chọn.https://08268edc564be6b55cd46698558e0cc4.safeframe.googlesyndication.com/safeframe/1-0-37/html/container.html

Lục Quân Mỹ muốn có một thế hệ xe bộ chiến mới, phù hợp với kỹ thuật và chiến lược thế kỷ 21, tự hành robot.

Ngoài ra, Lục Quân cũng tiếp tục phát triển đa dạng hơn những máy bay chiến đấu không người lái, vốn đã chứng tỏ hiệu quả trong hơn hai thập niên vừa qua.

“Chúng tôi rất hãnh diện giao chiếc ‘Robot Thiết Giáp Xa’ đầu tiên cho Lục Quân Mỹ,” ông Laurent Lannibois, người đứng đầu chương trình RCB-Ls của hãng QinetiQ, tuyên bố. “Với chiếc xe mẫu đầu tiên này, mở ra nhiều ứng dụng khác nhau trên chiến trường cho Lục Quân Mỹ.”

\"\"
Robot Thiết Giáp Xa khi được trang bị vũ khí tác chiến. (Hình: Pratt Miller Facebook)

Thiếu Tướng Ross Coffman, chỉ huy trưởng đơn vị Thiết Giáp Xa Đa Dụng Thế Hệ Kế Tiếp, cho biết: “Đây là một bước quan trọng bước vào kỷ nguyên các loại xe tác chiến tự hành và quan trọng nhất là phương tiện hỗ trợ hữu hiệu các quân nhân của chúng ta ngoài chiến trường.’

“Các quân nhân sẽ đánh giá và cho chúng tôi biết việc sử dụng như thế nào hiệu quả nhất cho những mẫu xe khác trong tương lai.”
Chiếc “Robot Thiết Giáp Xa” của Pratt Miller & QinetiQ, bánh xe vận hành trên dây xích, động cơ hỗn hợp hybrid, điện và nhiên liệu hóa thạch, nặng 7 tấn (yêu cầu của Lục Quân là dưới 10 tấn).

Dây xích được chế tạo bằng nguyên liệu tổng hợp giúp chạy nhiều địa hình, tốc độ cao, và bớt tiếng động khi di chuyển, với vận tốc có thể đạt được là trên 30 dặm/giờ.

\"\"
Sử dụng “Robot Thiết Giáp Xat” làm phương tiện vận chuyển. (Hình: Pratt Miller Facebook)

Chiếc “Robot Thiết Giáp Xa” này có thể sử dụng: người lái trực tiếp, hoặc viễn khiển (không người lái) và có thể gắn nhiều loại vũ khí khác nhau hoặc dùng trong nhiều ứng dụng khác nhau, tùy theo nhu cầu chiến trường, như khi tác chiến sẽ được gắn các loại đại bác, đại liên, và chở các giàn hỏa tiễn, hoặc vận chuyển hàng hóa (7,000 pound).

Trong năm 2021, Pratt Miller & QinetiQ sẽ giao những mô hình xe robot trên để thử nghiệm và đánh giá trên thực địa. (MPL)

Bài Liên Quan

Leave a Comment