Cơ quan Hải Quan và Bảo vệ Biên giới tại Rio Grande bắt giữ nhóm người nhập cư bất hợp pháp lớn nhất trong năm nay

Cơ quan Hải Quan và Bảo vệ Biên giới tại Rio Grande bắt giữ nhóm người nhập cư bất hợp pháp lớn nhất trong năm nay

Các nhân viên tuần tra Biên giới Texas đóng tại Khu vực Thung lũng Rio Grande đã bắt gặp hơn 800 người nhập cư bất hợp pháp trong khoảng thời gian 24 giờ, trong đó có cả nhóm mà các quan chức mô tả là lớn nhất từng bị bắt giữ cho đến thời điểm hiện tại của năm nay.July 30, 2021

\"\"
Một nhóm người nhập cư bất hợp pháp đang chờ Lực lượng Tuần tra Biên giới sau khi băng qua Rio Grande từ Mexico đến Del Rio, Texas, hôm 25/07/2021. (Ảnh: Charlotte Cuthbertson/The Epoch Times)

Hôm thứ Ba (27/07), hai nhóm lớn này đã bị các nhân viên tuần tra bắt gặp và lô người ngoại quốc đầu tiên cố gắng nhập cảnh bất hợp pháp vào Hoa Kỳ đã bị bắt giữ vào buổi sáng.

\"\"
Một nhóm người nhập cư bất hợp pháp đang chờ Lực lượng Tuần tra Biên giới sau khi băng qua Rio Grande từ Mexico đến Del Rio, Texas, hôm 25/07/2021. (Ảnh: Charlotte Cuthbertson/The Epoch Times)

“Vào thời điểm đó, [đây] là nhóm lớn nhất bị bắt gặp trong mùa hè này,” Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) cho biết trong một thông cáo báo chí. “Nhiều người trong nhóm bị mất nước và kiệt sức,” họ nói thêm.

Nhóm này bao gồm 336 người nhập cư, trong đó 328 người là các thành viên gia đình với nhau. Tám người còn lại là trẻ em không có người đi kèm. Phần lớn trong số họ đến từ Guatemala.

Các quan chức cho biết: “Các Kỹ thuật viên Y tế Khẩn cấp của Lực lượng Tuần tra Biên giới đã phản hồi và hỗ trợ y tế cho những người cần được cứu giúp trước khi họ được đưa đến bệnh viện để điều trị thêm.”

Cuối ngày hôm đó, các nhân viên tuần tra biên giới làm việc gần Hidalgo ở Texas đã xác định vị trí “nhóm lớn nhất” cho đến thời điểm hiện tại của năm nay. Bộ phận Tuần tra Biên giới Thung lũng Rio Grande (RGV) đã bắt đầu theo dõi các nhóm lớn người nhập cư bất hợp pháp vào năm 2007 và cuộc chạm trán hôm thứ Ba là một trong những cuộc chạm trán lớn nhất “cho đến nay.”

Cơ quan này cho biết nhóm này bao gồm 509 người nhập cư trong đó có 331 thành viên gia đình; 115 trẻ em không có người đi kèm và 63 người lớn độc thân.

“Những vụ bắt giữ này tạo thành một nhóm lớn nhất bị bắt cho đến thời điểm này trong năm nay,” họ lưu ý và cho biết thêm rằng nhóm này bao gồm những người nhập cư đến từ El Salvador, Guatemala, Honduras, Nicaragua, Ecuador và Venezuela.

RGV cũng cho biết tại thời điểm công bố thông cáo báo chí này, cơ quan này đã thực hiện hơn 700 cuộc giải cứu người nhập cư.

“Từ dòng sông đến các vùng nông trại, các nhân viên của chúng tôi đang làm mọi cách có thể để xác định vị trí và giải cứu những người bị mất tích hay ở tình trạng khốn cùng, và chúng tôi đang tận mắt chứng kiến ​​những người di cư đang trải qua điều tồi tệ nhất vì chuyến đi tới biên giới của họ rất khắc nghiệt,” Cảnh sát trưởng tuần tra RGV Brian Hastings cho hay.

\"\"
Một nhóm người nhập cư bất hợp pháp chờ Lực lượng Tuần tra Biên giới sau khi băng qua Rio Grande từ Mexico đến Del Rio, Texas, hôm 25/07/2021. (Ảnh: Charlotte Cuthbertson/The Epoch Times)

Các nhân viên biên phòng cho biết họ liên tục phát hiện ra các nhóm người nhập cư bất hợp pháp lớn bất thường trong khu vực này đang cố gắng băng qua biên giới Hoa Kỳ-Mexico với “số lượng đáng kể.”

Theo CBP, khoảng 1 triệu người nhập cư bất hợp pháp đã bị bắt giữ tại biên giới Mỹ-Mexico kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức, với các con số trong tháng 06/2021 tăng lên so với tháng trước đó, vốn đã có các con số cao kỷ lục. Tháng trước, các nhân viên tuần tra đã bắt giữ 188,829 người vượt biên trái phép, tăng từ 180,034 người vào tháng 05/2021, theo CBP. Trung bình có 6,294 vụ bắt giữ mỗi ngày trong tháng 05/2021.

Ở một số khu vực biên giới, đặc biệt là Thung lũng Rio Grande ở phía nam Texas, các cơ sở Tuần tra Biên giới đã quá tải đến mức nhiều cá nhân không được thả với Thư triệu tập thông thường nêu rõ ngày và giờ xuất trình trước tòa. Thay vào đó, họ đã nhận được Thông báo tường trình, đây là một hệ thống danh dự yêu cầu người đó phải đăng ký tại cơ sở của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) gần nhất của họ trong vòng 60 ngày.

An Nhiên biên dịch

Bài Liên Quan

Leave a Comment