Còi báo động rền vang, \”mưa rocket\” giáng xuống Israel – Vòm Sắt đánh chặn đỏ nòng

NÓNG: Còi báo động rền vang, \”mưa rocket\” giáng xuống Israel – Vòm Sắt đánh chặn đỏ nòng

Hoài Giang | 06/08/2021

\"NÓNG:

Hình minh họa.

Ít phút trước, hàng chục rocket đã được khai hỏa về hướng Israel.

00:03 / 03:01

Theo France 24, lực lượng Hezbollah ở Lebanon (Li-băng) tuyên bố vừa nã một loạt rocket vào vị trí của Israel trong khu vực tranh chấp gần biên giới. Lực lượng này cũng lưu ý rằng đây là đòn trả đũa cho các cuộc không kích của Israel vào miền nam Lebanon 1 ngày trước.

Còi báo động đã vang lên ở khu vực Thượng Galilee và Cao nguyên Golan phần lãnh thổ Syria mà Israel chiếm được trong Chiến tranh 6 ngày năm 1967.00:00:10

Cảnh quay rocket được bắn đi từ miền nam Lebanon (Nguồn: Twitter).

Trong tuyên bố, Hezbollah cho biết họ đã tấn công bằng \”hàng chục\” rocket vào những \”cánh đồng trống trải\” gần vị trí của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) trong khu vực nông trại Shebaa – một khu vực thuộc Cao nguyên Golan đang tranh chấp giữa Lebanon và Israel.

IDF cho biết trong tổng số 19 rocket 112 mm (nhiều khả năng là đạn phản lực của BM-21 Grad) đã được khai hỏa có 10 quả bị hệ thống Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel đánh chặn, 6 quả rơi xuống các khu vực trống, 3 rocket khác không vượt qua được biên giới.

Hiện không có báo cáo về thiệt hại và thương vong.

\"NÓNG:

Một thông báo được trang Twitter của IDF đăng tải ít phút trước.

Đài phát thanh quân đội của Israel đưa tin rằng IDF đã trả đũa bằng cách nã pháo vào các khu vực nam Lebanon hiện dưới sự kiểm soát của Hezbollah.

Một nguồn tin an ninh Lebanon cho biết rocket đã được Hezbollah, nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn khai hỏa từ khu vực al-Arqoub, gần Thị trấn Shebaa của Lebanon.

Cuộc xung đột xuyên biên giới đã bước sang ngày thứ ba kể từ đợt 3 rocket được một nhóm vũ trang Palestine khác được Iran hậu thuẫn và có liên hệ với Hamas khai hỏa về hướng Israel và gây các vụ cháy lớn hôm 3/8.

Việc Hezbollah – lực lượng phi chính quy lớn nhất Lebanon chính thức tham chiến được đánh giá là có thể châm ngòi một cuộc xung đột tương tự như Chiến tranh Lebanon năm 2006 nếu Israel quyết tiến hành một chiến dịch quân sự trên bộ.

\"NÓNG:

Nông trại Shebaa (Shabaa) nằm trên Cao nguyên Golan tuy nhiên hiện là khu vực tranh chấp giữa Lebanon và Israel.

Bài Liên Quan

Leave a Comment