Mười chi tiết ‘bùng nổ’ trong báo cáo vụ Cuomo quấy rối tình dục

Mười chi tiết ‘bùng nổ’ trong báo cáo vụ Cuomo quấy rối tình dục

August 7, 2021

\"\"

Một phụ tá nói rằng nơi làm việc của thống đốc giống như “vùng tranh tối tranh sáng” và “các quy tắc điển hình đã không được áp dụng”.

Văn phòng Tổng chưởng lý New York, do Tổng chưởng lý Latita James đứng đầu, đã liệt kê gần chục cáo buộc cụ thể chống lại Thống đốc New York Andrew Cuomo, người bị cho là thủ phạm trong các vụ bê bối quấy rối và tấn công tình dục khi đương chức.

Báo cáo được công bố hôm 3 Tháng Tám cho thấy, Cuomo đã quấy rối tình dục nhiều phụ nữ từ năm 2013 đến năm 2020 và tạo ra “bầu không khí đe dọa và sợ hãi” xuyên suốt, thậm chí ông ta còn trả đũa một nhân viên cũ đã phàn nàn công khai về hành vi này.

Các thành viên đảng Dân Chủ đã kêu gọi ông Thống đốc từ chức và đối mặt với các cáo buộc hình sự.

NBC News tổng hợp mười chi tiết “bùng nổ” trong báo cáo này, như sau:

1. Cuomo được cho là đã hôn lên má, trán và môi Trợ lý Điều hành số 1, ít nhất một lần; nắm mông cô ấy khi ôm; và hỏi liệu cô ấy sẽ lừa dối hay đã lừa dối chồng mình chưa. Ông cũng bị cáo buộc thò tay vào dưới áo cánh và nắm lấy ngực cô.

2. Một nữ quân nhân phụ trách an ninh cho Thống đốc đã nhiều lần nói rằng Coumo đã chạm vào cô và hôn cô một cách không thích hợp. Trong một lần, khi cô đang mở cửa, ông ta bất ngờ đưa tay “vuốt ngang bụng cô, từ rốn xuống hông phải”.

3. Trong một trường hợp khác, khi nữ quân nhân đứng trước mặt Cuomo trong thang máy, ông ta đưa ngón tay vuốt từ đỉnh cổ cô ấy xuống xương sống đến giữa lưng, rồi hôn cô ấy trước mặt những quân nhân khác. Chưa hết, những người lính có mặt còn ngạc nhiên khi ông ta còn yêu cầu được nữ quân nhân này hôn lại.

4. Charlotte Bennett là trợ lý cho Cuomo vào năm 2020, cáo buộc ông đã có một loạt lời lẽ khiếm nhã nhắm vào cô. Cuomo từng bày tỏ với Bennett “khi nói về những người ‘bạn gái tiềm năng’ của mình, ông ấy cho biết sẽ sẵn sàng hẹn hò với một người trẻ hơn 22 tuổi (ông ấy biết Bennett lúc đó mới 25 tuổi).” Cuomo cũng gợi ý rằng Bennett nên xăm một hình xăm trên mông, và ông ta còn cho biết, đang cố gắng đoán xem cô có đeo khuyên ở đâu nữa ngoài tai không.

5. Virginia Limmiatis tố cáo Cuomo đã chạm vào người cô một cách không thích hợp tại một sự kiện vào năm 2017. Báo cáo kể chi tiết rằng Cuomo ấn hai ngón tay trên ngực cô, sau đó lướt tay vào vùng giữa vai và ngực cô.

6. Cuomo đã từng đề nghị trợ lý Lindsey Boylan cùng “chơi poker thoát y” khi ở trên máy bay. Ông ta cũng đụng chạm vào nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể cô, gồm eo, chân, lưng, hôn lên má cô và một lần, trên môi. Nhiều người đã chứng thực những cáo buộc của Boylan.

7. Giữa năm 2013 và 2015, Ana Liss, người làm việc cho Cuomo cho biết ông ta “hôn lên má và tay cô, chạm rồi nắm tay cô, và trượt tay quanh eo dưới của cô”. Cô có cảm giác trong thời gian làm việc tại Văn phòng Thống đốc như thể bước vào “vùng tranh tối tranh sáng”, nơi “các quy tắc điển hình không được áp dụng”.

8. Chris Cuomo, em trai Thống đốc và là người dẫn chương trình cho CNN, cùng với Lis Smith, cựu trợ lý truyền thông hàng đầu cho chiến dịch tranh cử tổng thống của Pete Buttigieg, là hai trong số nhiều người tư vấn cho Andrew Cuomo cách phản ứng với các cáo buộc này.

9. Trong tuyên bố công khai, Cuomo “phủ nhận việc chạm vào bất kỳ ai một cách không thích hợp.” Ông cũng tuyên bố rằng ông thường ôm và hôn mọi người, chủ yếu là trên má và đôi khi lên trán, nhưng ông không hôn Trợ lý Điều hành số 1, hoặc cô Boylan.

10. Báo cáo tiếp tục nêu chi tiết: “Trường hợp Thống đốc đưa ra những lời phủ nhận cụ thể về hành vi mà những người khiếu nại đã nhắc lại rõ ràng… chúng tôi nhận thấy những lời phản bác của ông ấy là thiếu uy tín và không phù hợp với bằng chứng thu được trong quá trình điều tra của chúng tôi. Những người phụ nữ đưa ra cáo buộc đã mô tả hành vi của Cuomo là “vô cùng nhục nhã” và “khó chịu”, đồng thời họ mô tả môi trường làm việc tại văn phòng Thống đốc là “cực kỳ độc hại.”

Theo Change America, tổng cộng có 11 phụ nữ được cho là bị Cuomo quấy rối từ năm 2013 đến năm 2020.

Theo SGN

Bài Liên Quan

Leave a Comment