Pháp lần đầu tiên đoạt huy chương vàng bóng chuyền nam Thế Vận Hội

Pháp lần đầu tiên đoạt huy chương vàng bóng chuyền nam Thế Vận Hội

August 8, 2021

TOKYO, Nhật (NV) – Một buổi tối Thứ Bảy tuyệt vời cho nước Pháp khi đội bóng chuyền nam đem về chiếc huy chương vàng đầu tiên của Thế Vận Hội sau khi thắng đội Nga (ROC), một chiến thắng lịch sử, theo ESPN hôm7 Tháng Tám.

Trước Thế Vận Hội này, bóng chuyền Pháp từng bốn lần dự Thế Vận Hội, nhưng đây là lần đầu vào đến tứ kết kể từ năm 1988.

\"\"
Đội bóng chuyền nam của Pháp giành huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử Thế Vận Hội. (Hình: YURI CORTEZ/AFP via Getty Images)

Sau khi thua Mỹ 0-3 ở trận đầu tiên, Pháp vùng lên thắng Ba Lan, đội đứng đầu Bảng A ở tứ kết, đánh bại Argentina ở bán kết, cuối cùng thắng đội Nga, đoạt huy chương vàng.

Lần đầu tiên góp mặt trong một trận chung kết bóng chuyền nam ở Thế Vận Hội, đội Pháp ra trận tốt hơn đội Nga. Sự ăn ý giữa cầu thủ nêu banh và Jean Patry, với những cú đập sấm sét cùng với những cú sevice nhanh, mạnh, và chính xác đầy uy lực của Antoine Brizard đã giúp Pháp thắng séc đầu với tỷ số 25-22.

Pháp tiếp tục giữ phong độ, áp đảo Nga và thắng séc thứ hai nhưng lại không làm được điều tương tự ở séc thứ ba.

Đội Nga thay đổi chiến thuật và chỉnh đốn lực lượng, đưa Pankov vào sân mang lại hào khí với đấu pháp đập banh dồn dập, đã thắng séc thứ ba với tỉ số 25-21.

Nga thắng séc thứ tư khi giữ được phông độ chơi tốt như séc trước đó. Nhưng sự bình tĩnh đã trở lại với các chàng trai Pháp.

Bước vào séc thứ năm quyết định, đội tuyển Pháp như bừng tỉnh, đã đeo bám rất quyết liệt rồi vượt lên để thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Chiến thắng này tạo dấu ấn lịch sử của đội tuyển bóng chuyền nam Pháp. Từng tham dự nhiều Thế Vận Hội nhưng Pháp chưa từng đoạt huy chương vàng. (KV)

Bài Liên Quan

Leave a Comment