Thế vận hội Tokyo 2020 bế mạc

Thế vận hội Tokyo 2020 bế mạc

8 tháng 8 2021

\"Khoảng
Chụp lại hình ảnh,Khoảng 11.000 vận động viên từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tranh tài tại Tokyo và một số vùng khác của Nhật Bản

Hoa Kỳ vượt qua Trung Quốc về cả về HCV và tổng số huy chương trong chi chủ nhà Nhật Bản đứng thứ ba.

\”Tôi nghĩ bây giờ chúng ta đã có thể tự tin nói rằng chúng ta đã trải qua một Thế vận hội Olympics rất thành công,\” Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach nói.

\”Chúng ta có thể tự tin nói rằng Thế vận hội này đã diễn ra vào thời điểm thích hợp để cùng nhau mang đến hy vọng và sự tự tin không chỉ cho cộng đồng Olympics mà cho toàn thế giới. \”

Hoa Kỳ, với thế mạnh của của các vận động viên bơi lội, đứng đầu bảng xếp hạng huy chương vàng, tiếp theo là Trung Quốc.

Nhật Bản có thành tích tốt nhất tại Olympics với kỷ lục 58 huy chương, trong đó có nhiều Huy chương Vàng nhất từ trước tới nay với 27 HCV. Anh Quốc đứng thứ tư, và đây là một trong bốn kỳ đạt thành tích tốt nhất của Anh kể từ sau Thế Chiến II.

Kể từ khi khai mạc vào ngày 23/7, khoảng 11.000 vận động viên từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tranh tài tại Tokyo và một số vùng khác của Nhật Bản trong khi tuân theo các quy tắc chống Covid-19, chẳng hạn như thực hiện xét nghiệm hàng ngày và hạn chế di chuyển của họ với phần lớn chỉ đi lại trong khuôn viên các địa điểm thi đấu của mình và làng Olympics.

Thế vận hội có 33 môn thể thao được thi đấu từ 339 sự kiện được trao huy chương.

\"Vận
Chụp lại hình ảnh,Vận động viên đoàn Ba Lan chụp selfie trong lễ bế mạc

Nhưng kể từ đầu tháng 7, ban tổ chức báo tổng cộng 430 ca Covid-19 trong số những người liên quan đến thế vận hội, bao gồm 29 vận động viên.

Seiko Hashimoto, chủ tịch ban tổ chức cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức thành công các môn thi đấu bằng cách ưu tiên cho sự an toàn, và giờ chúng tôi đã đến ngày kết thúc mà không gặp vấn đề gì lớn.”

Trong khi đó, nhiệt độ nóng và độ ẩm của Nhật Bản là trở ngại lớn đối với một số vận động viên khi thời tiết thường xuyên ở mức 30 độ C và buộc ban tổ chức phải thay đổi lịch thi đấu đối với quần vợt, trận chung kết bóng đá nữ và marathon nữ.

Bài Liên Quan

Leave a Comment