Bốn thương gia Đài Loan tử vong do COVID-19 trong đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất tại Việt Nam

Bốn thương gia Đài Loan tử vong do COVID-19 trong đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất tại Việt Nam

August 14, 2021

\"\"

Kể từ tháng 07, đã có bốn thương gia người Đài Loan ở Việt Nam tử vong do nhiễm COVID-19 khi đại dịch tiếp tục tàn phá quốc gia này.

Theo thông tin từ Sở Ngoại vụ, cả bốn thương gia người Đài Loan làm việc tại trung tâm công nghiệp nằm ở phía Nam tỉnh Bình Dương đã tử vong trong khoảng thời gian từ ngày 23 tháng 07 đến ngày 12 tháng 08. Sở Ngoại vụ cam kết hỗ trợ và kêu gọi người dân Đài Loan đang cư trú tại Việt Nam liên lạc với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Sài Gòn khi cần thiết.

CNA đưa tin, có khoảng 80% người dân Đài Loan sinh sống và làm việc tại Việt Nam đang phải trải qua tình trạng phong tỏa kéo dài cũng như việc áp dụng các biện pháp hạn chế phòng chống COVID-19. Vào ngày 31 tháng 07, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã gia hạn lệnh phong tỏa tại Sài Gòn và 18 tỉnh thành khác thêm 2 tuần khi biến thể Delta siêu lây nhiễm đang càn quét miền Nam Việt Nam.

Theo Reuters loan tin, gần 9,667 ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận vào thứ Năm (ngày 12 tháng 08), trong đó, hầu hết các ca nhiễm đều từ Sài Gòn

Theo SBTN

Bài Liên Quan

Leave a Comment