Binh sĩ Afghanistan đã chạy qua biên giới Uzbekistan với hàng chục máy bay quân sự

Binh sĩ Afghanistan đã chạy qua biên giới Uzbekistan với hàng chục máy bay quân sự

August 16, 2021

\"\"

 (Reuters) – Hàng trăm binh sĩ Afghanistan đã chạy đến Uzbekistan trong 22 máy bay quân sự và 24 trực thăng vào cuối tuần, trong đó có một máy bay đã va chạm với một máy bay chiến đấu hộ tống của Uzbekistan khiến cả hai bị rơi, các công tố viên Uzbekistan cho biết hôm thứ Hai.

Tổng cộng 585 binh sĩ Afghanistan đã đến bằng máy bay và 158 người khác đi bộ qua biên giới vào Chủ nhật, văn phòng tổng công tố Uzbekistan cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố này mâu thuẫn với những bình luận trước đó của Bộ Quốc phòng Uzbekistan khi cho rằng chiếc máy bay quân sự của Afghanistan đã bị lực lượng phòng không Uzbekistan bắn hạ.

Chính phủ Afghanistan sụp đổ vào Chủ nhật và quân nổi dậy Taliban giành quyền kiểm soát thủ đô Kabul. 

Máy bay phản lực của Afghanistan đã bị rơi vào cuối ngày Chủ nhật tại tỉnh Surxondaryo, cực nam của Uzbekistan, giáp với Afghanistan. Các công tố viên cho biết phi công của cả máy bay Afghanistan và Uzbekistan đã nhảy  ra và sống sót.

Tajikistan, một nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ khác giáp Afghanistan, cũng cho biết hôm thứ Hai rằng hai máy bay quân sự Afghanistan chở tổng cộng hơn 100 binh sĩ đã được phép hạ cánh xuống thành phố Bokhtar của Tajik.

TH

Bài Liên Quan

Leave a Comment