Vietnam Airlines lên kế hoạch bay thẳng tới Mỹ vào cuối tháng 10

Vietnam Airlines lên kế hoạch bay thẳng tới Mỹ vào cuối tháng 10

01/09/2021


\"Một
Một máy bay Boeing 787 của Việt Nam Airlines bay ngang qua Tượng đài Washington ở thủ đô Mỹ hồi tháng 7/2015. Hãng hàng không quốc gia lên kế hoạch khai thác đường bay thẳng thường lệ tới Mỹ vào cuối tháng 10.

Vietnam Airlines đang thúc đẩy kế hoạch triển khai các chuyến bay đầu tiên đến Mỹ vào cuối tháng 10 sau 2 thập niên chờ đợi, trong lúc hãng hàng không quốc gia đang tìm cách giảm thiểu thiệt hại nặng nề từ sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Hãng sẽ sử dụng máy bay Boeing 787 hoặc Airbus SE A350 cho đường bay đầu tiên tới Mỹ, từ TP.HCM tới San Francisco qua một chặng dừng tiếp nhiên liệu, theo Giám đốc điều hành Lê Hồng Hà nói với Bloomberg.

Từ năm ngoái, Vietnam Airlines đã tiến hành các chuyến bay hồi hương người Việt từ Mỹ, được xem là bước đệm để hãng thử nghiệm và chuẩn bị cho kế hoạch khai thác đều đặn đường bay thẳng tới thị trường có số lượng Việt kiều sinh sống nhiều nhất.

Hãng hàng không quốc gia đang đối mặt với doanh thu giảm 75% trong năm nay so với năm 2019 sau khi lỗ khoảng 7.000 tỷ đồng (gần 307 triệu USD) trong nửa đầu năm nay, theo CEO của hãng cho Bloomberg biết.

Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra hồi tháng 6 cho biết Vietnam Airlines có nguy cơ phá sản khi đối mặt với những kiện tụng pháp lý do do nợ quá hạn cao. Chính phủ Việt Nam sau đó đã cung cấp một gói hỗ trợ hàng nghìn tỷ đồng nhằm cứu nguy hãng hàng không bị thiệt hại nặng nề nhất ở Việt Nam vì đại dịch.

Việt Nam đóng cửa biên giới và ngừng các đường bay thương mại quốc tế từ đầu năm ngoái và chỉ cho phép các chuyến bay đưa người Việt hồi hương, các chuyên gia nước ngoài của các doanh nghiệp chủ chốt và các nhà ngoại giao vào Việt Nam. Các chuyến bay nội địa được nối lại vào mùa hè năm ngoái sau khị bị hạn chế nhưng lại một lần nữa bị giảm thiểu từ tháng 6 trong đợt bùng phát tồi tệ nhất. Theo truyền thông trong nước, Cục Hàng không Việt Nam hôm 30/8 yêu cầu các hãng hàng không dừng bán vé đường bay nội địa trong lúc số ca nhiễm virus corona hàng ngày tiếp tục tăng lên mức kỷ lục mới.

Do thị trường hàng không vẫn chưa hoàn toàn phục hồi vì đại dịch, ông Hà cho Bloomberg biết Vietnam Airlines sẽ giảm thiểu thua lỗ bằng việc vận chuyển hàng hoá để bù nhu cầu thấp về lượng hành khách.

Vào năm 2003, Vietnam Airlines được Bộ Giao thông Vận tải chỉ thị cho việc cung cấp dịch vụ bay thẳng tới Mỹ bắt đầu từ 2005. Tuy nhiên, do những lo ngại về lợi nhuận, hãng hàng không quốc gia đã không thể thực hiện được mục tiêu này, theo VnExpress.

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam được cấp phép bay thẳng tới Mỹ. Ngoài hãng này ra, Bamboo Airways cũng được cấp phép và cũng lên kế hoạch mở đường bay tới Mỹ từ tháng này nhưng không rõ kế hoạch của hãng hàng không tư nhân mới nhất của Việt Nam đã bắt đầu hay chưa.

Bài Liên Quan

Leave a Comment