Úc tiếp tục kêu gọi Việt Nam trả tự do cho tù chính trị Châu Văn Khảm

Úc tiếp tục kêu gọi Việt Nam trả tự do cho tù chính trị Châu Văn Khảm

RFA
2021-09-02

\"ÚcÔng Châu Văn Khảm tại phiên tòa hôm 11/11/2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh. AFP

Ngoại trưởng Úc Marise Payne hôm 30/8 đã có thư gửi Dân biểu Úc Chris Hayes về trường hợp của tù chính trị người Úc gốc Việt Châu Văn Khảm, cam kết tiếp tục kêu gọi Việt Nam giảm án tù cho ông này.

Ông Châu Văn Khảm, 71 tuổi, Việt kiều ÚC, bị Việt Nam bắt giữ vào tháng 1 năm 2019 và tuyên án tù 12 năm với cáo buộc “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 109 Bộ Luật Hình sự.

Ông Khảm bị xác định là thành viên của đảng Việt Tân, một đảng đối lập của người Việt ở nước ngoài bị phía Việt Nam xếp vào danh sách khủng bố.

Dân biểu Chris Hayes và gia đình ông Khảm đã nhiều lần lên tiếng kêu gọi chính phủ Úc gây sức ép lên Việt Nam, đòi trả tự do cho ông Khảm, và bày tỏ lo ngại về tình hình sức khoẻ do tuổi cao của ông Khảm.

Trong thư gửi Dân biểu Chris Hayes, Ngoại trưởng Úc cho biết phía đại diện Lãnh sự quán Úc tại TPHCM hôm 21/4 vừa qua đã đến thăm ông Khảm trong trại giam và đưa ra các yêu cầu đối với lãnh đạo trại giam về việc đối xử với ông Khảm ở trong tù.

Ngoại trưởng Úc cam kết sẽ tiếp tục yêu cầu phía Việt Nam xem xét để giảm án cho ông Khảm khi xem xét đến tuổi tác đã cao của ông.

Bài Liên Quan

Leave a Comment