Thủ tướng Nhật Suga ủng hộ Bộ trưởng phụ trách vaccine làm người kế nhiệm

Thủ tướng Nhật Suga ủng hộ Bộ trưởng phụ trách vaccine làm người kế nhiệm

9 giờ trước

\"Taro
Chụp lại hình ảnh,Ông Taro Kono

Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Nhật Bản, ông Yoshihide Suga, sẽ hỗ trợ Bộ trưởng nổi tiếng phụ trách việc triển khai tiêm chủng của Nhật, Taro Kono, cho cuộc chạy đua chức lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) trong tháng này, đài truyền hình Nippon News Network đưa tin hôm thứ Bảy.

Lãnh đạo của đảng cầm quyền sẽ thay ông Suga làm thủ tướng.

Hôm thứ Sáu, ông Suga thông báo rằng ông sẽ không tham gia tranh cử vị trí lãnh đạo đảng LDP dự kiến vào ngày 29 /9, điều đó có nghĩa nghĩa là chức thủ tướng của ông Suga sẽ được thay thế.

Ông Suga, người dự kiến sẽ ở lại cho đến khi người kế nhiệm được chọn trong cuộc bầu cử của đảng LDP, đã kiểm tra sức khỏe vào thứ Bảy nhưng không có gì bất thường, hãng tin Kyodo cho biết.

Vài giờ sau thông báo của ông Suga, đài truyền hình TBS đã đưa tin mà không trích dẫn nguồn rằng ông Kono dự định tranh cử trong cuộc đua giành vị trí lãnh đạo đảng LDP.

\"Thủ
Chụp lại hình ảnh,Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga

Nhưng ông Kono đã ngừng tuyên bố ứng cử. Ông nói với các phóng viên rằng ông muốn hỏi ý kiến các đồng nghiệp trong đảng trước.

Là một cựu bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng, ông Kono, 58 tuổi, nổi tiếng với các cử tri trẻ tuổi sau khi gây dựng được sự ủng hộ thông qua Twitter, nơi ông có 2,3 triệu người theo dõi – một điều hiếm thấy trong chính trường Nhật Bản, vốn bị chi phối bởi nam giới lớn tuổi ít thông thạo mạng xã hội hơn, theo Reuters.

Cựu ngoại trưởng Fumio Kishida đã ngả mũ trong cuộc đua, trong khi một số người khác đã lên tiếng thể hiện sự quan tâm đến đến việc tham gia cuộc đua.

Ông Kishida cho biết hôm thứ Bảy rằng ông sẽ thiết lập thuế tiêu thụ quốc gia ở mức 10% nếu được bầu làm thủ tướng, đồng thời nhắc lại rằng ông sẽ tài trợ cho một gói kinh tế mới trị giá hàng chục nghìn tỷ yên bằng cách phát hành thêm trái phiếu chính phủ.

\"Nhật
Chụp lại hình ảnh,Thủ tướng Nhật Bản, ông Suga (trái) trong chuyến thăm Việt Nam năm 2020

Ông Kishida nói với một chương trình của Nippon News Network: \”Tôi không nghĩ đến việc đụng đến thuế tiêu thụ vào lúc này. Chúng ta phải xem xét tài chính của Nhật Bản trên quan điểm làm thế nào để tận dụng thành quả của tăng trưởng kinh tế.\”

Nhật Bản có sáu thủ tướng trước người tiền nhiệm của ông Suga, Shinzo Abe , với nhiệm kỳ kỷ lục tám năm.

Bài Liên Quan

Leave a Comment