Tưởng niệm 11/9: TT Biden kêu gọi đoàn kết

Tưởng niệm 11/9: TT Biden kêu gọi đoàn kết

9 giờ trước

\"A

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi đoàn kết khi đất nước của ông chuẩn bị tưởng niệm các nạn nhân của vụ tấn công ngày 11/9.

Trong một video được phát vào đêm trước ngày kỷ niệm 20 năm, ông Biden đã bày tỏ lòng kính trọng đối với 2.977 người thiệt mạng.

Ông Biden nói thêm: \”Chúng tôi tôn vinh tất cả những người đã mạo hiểm mạng sống và đã thiệt mạng trong từng phút, từng giờ, từng tháng và nhiều năm sau đó\”.

Các sự kiện kỷ niệm sẽ diễn ra vào thứ Bảy.

\”Dù thời gian đã trôi qua bao lâu, những kỷ niệm này sẽ đưa ký ức trở lại một cách đau đớn như thể bạn vừa nhận được tin cách đây vài giây,\” tổng thống nói.

Ông Biden thừa nhận \”những thế lực đen tối của con người – nỗi sợ hãi và giận dữ, phẫn uất và bạo lực chống lại người Mỹ Hồi giáo\” sau các cuộc tấn công, nhưng nói rằng đoàn kết vẫn là \”sức mạnh lớn nhất\” của Hoa Kỳ.

Ông nói thêm: \”Chúng tôi học được rằng sự đoàn kết là điều không bao giờ được phá vỡ.

Thủ tướng Anh Boris Johnson trong khi đó nói rằng các cuộc tấn công đã không thể \”làm lung lay niềm tin của chúng tôi vào tự do và dân chủ\”. Trong số những người thiệt mạng trong vụ tấn công ngày 11/9 có 67 người Anh.

Thông tin thêm về các cuộc tấn công ngày 11/9

Các cuộc tấn công, được lên kế hoạch bởi al-Qaeda từ Afghanistan. Bốn máy bay phản lực chở khách của Mỹ bị những kẻ khủng bố liều chết khống chế- hai máy bay trong số đó đã lao vào Tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York.

Khủng bố ngày 11/9: 102 phút làm thay đổi nước Mỹ và thế giới

Một chiếc máy bay khác đã đâm vào Lầu Năm Góc, ngay bên ngoài thủ đô Washington DC của Mỹ.

Chiếc máy bay thứ tư rơi xuống một cánh đồng ở Pennsylvania sau khi hành khách chống trả.

Tổng thống Biden sẽ chủ trì các lễ tưởng niệm vào thứ Bảy và sẽ đến thăm ba địa điểm bị tấn công cùng với đệ nhất phu nhân, Jill Biden.

Vụ 11/9: Thế giới đã thay đổi ra sao sau 20 năm?

Cũng sẽ có sáu khoảnh khắc im lặng tương ứng với thời điểm hai tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới bị tấn công và sụp đổ, cũng như khoảnh khắc Lầu Năm Góc bị tấn công và chuyến bay 93 bị rơi.

Afghanisan: Đánh bom liều chết ngoài sân bay Kabul, nhiều người thiệt mạng

Lễ tưởng niệm diễn ra vào thời điểm khó khăn đối với tổng thống, người đã phải đối mặt với những chỉ trích mạnh mẽ trong những tuần gần đây về việc Mỹ rút khỏi Afghanistan, chấm dứt sự hiện diện của Mỹ tại nước này – được bắt đầu khi chưa đầy một tháng sau vụ tấn công ngày 11/9.

Ông Biden từng hứa rằng quân đội Mỹ sẽ rời Afghanistan vào ngày kỷ niệm 20 năm các cuộc tấn công và từng nói rằng không có khả năng Taliban có thể chiếm được đất nước này.

Nhưng trên thực tế, nhóm chiến binh đã đi từ kiểm soát sang chiếm trọn thủ đô trong vòng chưa đầy 10 ngày.

Bài Liên Quan

Leave a Comment