‘The Crown’ thắng lớn giải thưởng Emmy Awards 2021

‘The Crown’ thắng lớn giải thưởng Emmy Awards 2021

September 21, 2021

LOS ANGELES, California (NV) – Lễ trao giải Emmy Awards lần thứ 73 vừa diễn ra hôm Chủ Nhật, 19 Tháng Chín, chứng kiến màn thắng lớn từ bộ phim xoay quanh câu chuyện Hoàng Gia Anh, “The Crown,” do hãng Netflix đầu tư và phát hành.

Theo tin của CNN, “The Crown” nhận được 11 đề cử tất cả và xuất sắc giành được bảy giải thưởng, trong đó có bốn giải quan trọng, bao gồm “Bộ Phim Truyền Hình Chính Kịch Hay Nhất,” “Biên Kịch Hay Nhất,” “Nam/Nữ Diễn Viên Phụ Xuất Sắc Nhất” và “Nam/Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất.”

\"\"
Nữ diễn viên Emma Corrin có màn hóa thân xuất sắc thành Công Nương Diana trong “The Crown.” (Hình: motionpictures.org)

Trong đó, giải thưởng “Outstanding Best Drama” được xem là thành tựu lớn nhất của “The Crown” và hãng Netflix. Phần thứ tư của bộ phim phát hành hồi 15 Tháng Mười Một, 2020, kể tiếp câu chuyện của Nữ Hoàng Anh Elizabeth II và cuộc sống đằng sau bức màn của Hoàng Gia Anh, nơi tưởng chừng chỉ tồn tại xa hoa, quyền lực, hạnh phúc nhưng lại tồn đọng nhiều âm mưu bí hiểm.

Bối cảnh của phần bốn diễn ra ở cuối thập niên 1970, khi nữ hoàng và Hoàng Gia Anh phải đối mặt với những mâu thuẫn với nữ thủ tướng của nước Anh, bà Margaret Thatcher, người đưa ra những chính sách đi ngược lại với Hoàng Gia Anh, và việc tìm kiếm một người vợ “môn đăng hộ đối” cho Thái Tử Charles. Cuộc tình giữa Thái Tử Charles và Công Nương Diana tưởng chừng là cuộc tình đẹp như cổ tích như đám cưới trong mơ được diễn ra nhưng cuối cùng vẫn là sự chia ly trong tiếc nuối và đau khổ hơn là cái chết của Công Nương Diana.

Nhiều khán giả xem phim không khỏi bồi hồi khi rất nhiều sự kiện có thật được tái hiện lại như chuyến viếng thăm hoàng gia Úc của vợ chồng Thái Tử Charles vào năm 1983, hay lễ cưới hoàng gia với chiếc đầm cưới cổ điển do Công Nương Diana mặc làm xao xuyến lòng người.

Bên cạnh “The Crown,” Netlfix còn có thêm một bộ phim khác xuất sắc giành giải “Phim Ngắn Xuất Sắc Nhất” với “The Queen’s Gambit,” trở thành gương mặt đáng gờm trên đấu trường điện ảnh giữa các hãng phim lớn. (N.A) 

Bài Liên Quan

Leave a Comment