Gia Lai: Gần 500 lao động Trung Quốc làm việc trái phép tại các dự án điện gió

Gia Lai: Gần 500 lao động Trung Quốc làm việc trái phép tại các dự án điện gió

October 7, 2021

\"\"

Hơn 470 lao động Trung Quốc đang làm việc trái phép tại các dự án điện gió ở Gia Lai, đây là con số do Thanh tra địa phương này thống kê và đang yêu cầu các cơ quan chức năng ráo riết xử lý…

Cụ thể mới đây truyền thông Tuổi Trẻ Online của CSVN vào ngày 5/10/2021 đưa thông tin, theo kết luận của Thanh tra tỉnh Gia Lai thì từ tháng 6/2020 đến tháng 9/2021, có 499 lao động Trung Quốc và 1 lao động Đài Loan đang làm việc tại 24 dự án điện gió nằm trên địa bàn địa phương này. Trong số này có 473 lao động Trung Quốc và 1 lao động Đài Loan được xác nhận là lao động trái phép.

Mặc dù các ngành chức năng phối hợp cùng UBND tỉnh Gia Lai tiến hành xử phạt 24 đơn vị điện gió với số tiền hơn 2,1 tỷ đồng nhưng tính đến thời điểm thanh tra tức là tháng 9/2021 nhiều đơn vị vẫn tiếp tục vi phạm. Vì vậy, vừa qua lãnh đạo chức năng tỉnh Gia Lai tiếp tục phối hợp các ngành chức năng và lãnh đạo địa phương nơi có đơn vị dự án điện gió tiến hành “xử lý kiến nghị sau thanh tra” của Thanh tra tỉnh đối với số lao động nước ngoài làm việc trái phép và báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 20/10.

Cũng theo Thanh tra tỉnh Gia Lai, để xảy ra tình trạng người lao động nước ngoài làm việc trái phép là do các chủ đầu tư dự án, nhà thầu, doanh nghiệp điện gió chấp hành pháp luật chưa nghiêm trong việc tuyển dụng và sử dụng lao động.

Cali Today được biết, vào trung tuần tháng 7/2021 vừa qua, các ngành chức năng tỉnh Gia Lai bất ngờ kiểm tra hai Nhà máy điện gió Ia Pết Đắk Đoa 1 và 2 trước thuộc Công ty Cổ phần phong điện Ia Pết Đắk Đoa (Đ/C: TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) phát hiện gần 20 lao động Trung Quốc đang làm việc trái phép. UBND tỉnh Gia Lai sau đó tiến hành xử phạt hành chính đối với Công ty này với số tiền 105 triệu đồng.

Trong số những dự án điện gió do Công ty Cổ phần phong điện Ia Pết Đắk Đoa làm chủ đầu tư ở Gia Lai có dự án đang xung đột căng thẳng với quyền lợi chính đáng của nhiều hộ dân ở P.Chi Lăng, TP.Pleiku mà vừa qua Cali Today có thông tin./.

Nguồn TTO

Bài Liên Quan

Leave a Comment